svasdssvasds

Summer Memory หน้าร้อนปีที่แล้ว

Summer Memory หน้าร้อนปีที่แล้ว

หน้าร้อนปีนี้ถึงจะไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติที่เคยทำมาตั้งแต่เราเกิด แต่ความทรงจำในหน้าร้อนปีที่แล้วก็เหมือนความทรงจำที่ดี ที่เราอาจจะคิดถึงมัน ไปย้อนดูกันว่าสงกรานต์ในความทรงจำมีอะไรบ้าง

เทศกาลแห่งความสุข เทศกาลแห่งการกลับไปหาครอบครัวและกลับไปพักกายพักใจ เรากลับมาย้อนความทรงจำหน้าร้อนปีที่แล้วกัน

 

 

การเตรียมตัวเดินทาง

 

Summer Memory หน้าร้อนปีที่แล้ว

นอกจากจะต้องเตรียมกายเตรียมใจแล้ว อีกอย่างที่ต้องเตรียมเลยก็คือ เตรียมของฝาก เพื่อกลับไปหาคนที่รัก หลายๆ คนใช้โอกาสนี้ซึ่งอาจจะเป็นโอกาสเดียวที่จะได้กลับไปใกล้ชิดกันอีกครั้ง ได้เจอครอบครัว ได้เจอเพื่อน ได้เจอคนที่เรารัก ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน การเดินทางในช่วงนี้อาจจะลำบาก ต้องเจอกับคลื่นมหาชนมากมาย แต่ก็ยังพบน้ำใจและทุกๆ คน ก็พร้อมที่จะเตรียมตัวเดินทางที่ถึงแม้ว่าจะต้องใช้เวลามากว่าเดิม

 

ถนนทุกสาย รถทุกคันเต็มไปด้วยความรักและความคิดถึงที่กำลังจะกลับไปหาคนที่รออยู่

 

 

 

วันที่ได้เจอครอบครัว

 

Summer Memory หน้าร้อนปีที่แล้ว

 

ได้นั่งรวมกันทำอาหารเพื่อไปแจกจ่ายแบ่งปันและนำไปทำบุญที่วัด แต่ละที่มีการจัดงาน จัดกิจกรรมมากมาย ญาติผู้ใหญ่มีรอยยิ้มแบบซึ้งใจที่ลูกหลานได้กลับมาหา ได้ใส่เสื้อผ้าใหม่เพื่อต้อนรับวันสงกรานต์ที่ท่านรอคอยมาเป็นปี และยังมีการจัดงานในหมู่บ้านที่นานทีปีหนจะจัดกันที

 

 

 

เทศกาลงานบุญ

 

Summer Memory หน้าร้อนปีที่แล้ว

 

เช้าก็ไปทำบุญ ไปสรงน้ำพระ ไปเล่นละเล่นที่ไม่เคยได้เล่นเลยในรอบปี และยังย้อนความทรงจำในช่วงวัยเด็ก ได้กลับไปเจอเพื่อน ไปเคารพครูบาอาจารย์ และที่สำคัญนะ ได้กลับไปกอดพ่อและแม่ด้วย!

 

 

 

ดับความร้อน

 

Summer Memory หน้าร้อนปีที่แล้ว

 

หน้าร้อนที่มีแต่ความร้อนแต่ก็ดับร้อนด้วยการออกมาสาดน้ำ และเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานทั่วทั้งประเทศ ในแต่ละที่ แต่ละภาคก็ล้วนแต่มีการจัดงาน ที่แตกต่างกันและเป็นไปตามวัฒนธรรมของแต่ละที่ ความสนุกสนานที่เกิดขึ้นที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างรอคอยได้เกิดขึ้น และในช่วงสงกรานต์นั้นยังเป็นช่วง ที่มีนักท่องเที่ยวมากมายเดินทางเข้ามาที่ประเทศไทยเพื่อสัมผัสกับเทศกาลนี้

 

 

 

Summer Memory หน้าร้อนปีที่แล้ว

 

หน้าร้อนปีที่แล้วก็เหมือนความทรงจำที่งดงามและอบอุ่น ที่เราก็ไม่สามารถลืมได้ มาถึงหน้าร้อนปีนี้ที่เราอาจจะไม่ได้ทำเหมือนทุกๆ ปีที่ผ่านมา แต่เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าปีหน้าฟ้าใหม่เราจะเจอกันในหน้าร้อนปีหน้า และสงกรานต์ปีหน้าอย่างแน่นอนค่ะ

 

related