svasdssvasds

นายกฯ ไม่ขอตอบการเมืองเผย 20 มหาเศรษฐี ไม่มีใครให้เงินรัฐบาล แต่จะช่วยร่วมมือ

นายกฯ ไม่ขอตอบการเมืองเผย 20 มหาเศรษฐี ไม่มีใครให้เงินรัฐบาล แต่จะช่วยร่วมมือ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

20มหาเศรษฐี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้มีการขยายเวลาการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการประกาศห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลา 22.00 - 04.00 น. ออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 -31 พ.ค.

ทั้งนี้นายกฯ กล่าวว่า จะมีการประกาศมาตรการผ่อนคลายโดยแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ระยะละ 14 วัน ซึ่งขอความร่วมมือจากประชาชนร่วมมือกับรัฐบาลปฏิบัติามมาตรการ โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก และในระยะแรกต้องทำให้ดีที่สุด

ส่วนประเด็นการเมือง ความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขอตอบคำถามเรื่องการเมือง เรื่องสำคัญตอนนี้คือการดูแลฟื้นฟูคืนความสุขอะไรได้บ้างเพื่อประชาชน  อะไรไม่เป็นประโยชน์ บิดเบือนอย่าพูดดีกว่า ตนขอร้อง ซึ่งมีทั้งคนเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง แต่ขอให้มองเจตนารมย์ของรัฐบาลในการมุ่งแก้ปัญหาประเทศและประชาชน

นายกฯ ยังบอกถึงการส่งจดหมายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักธุรกิจรายใหญ่ของประเทศว่า เป็นที่ชัดเจนว่าไม่มีใครให้เงินรัฐบาล  ซึ่งเป็นเพียงการรับทราบข้อมูล การดูแลพนักงานของภาคเอกชน และข้อเสนอด้านเศรษฐกิจ โดยเขาสัญญาว่า จะดูแลประชาชน มากขึ้น เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำ

ซึ่งที่ผ่านมา ก็ทราบว่า เขาก็ทำมามากพอสมควร โดยรัฐบาล ยอมรับว่า ไม่สามารถดูแลได้ 100% ดังนั้น ต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วน นอกจากนี้ ภาคเอกชน ยังแนะว่า โลกจากนี้ จะเปลี่ยนการดำรงชีวิต เพราะทุกคนให้ความสำคัญกับสุขภาพ

 

 

related