ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th
Facebook ประกาศเปิดให้ทุกคนได้ใช้ดีไซน์ใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยดีไซน์ที่เปลี่ยนไปและการพร้อมใช้งานของ Dark mode
หลังจากเวลาผ่านไปเป็นปี ในที่สุด Facebook ก็ได้ยืนยันถึงการประกาศใช้งานหน้าเว็บไซต์ในดีไซน์ใหม่ หลังจากงานเปิดตัวเมื่อปีก่อนที่เคยประกาศไว้ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม มีบางประเทศและบางพื้นที่ได้เริ่มทดลองใช้ไปบ้างแล้ว
ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นข่าวใหญ่ที่กระทบกับนักการตลาด ทีมทำคอนเทนต์ เจ้าของเพจ แบรนด์ต่างๆ ที่การตลาดผ่านทาง Facebook แน่นอน
คอนเซปต์หลักของรูปแบบใหม่ตามที่บริษัทได้กำหนดไว้คือ เร็วขึ้น ใช้งานได้ง่ายขึ้น และทำให้ดวงตาของผู้ใช้งานได้พักด้วยการเพิ่ม Dark mode
ส่วนดีไซน์ของการจัดวางเลเอาท์หน้าจอใหม่ มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น, ไอคอนใหญ่ขึ้น, เมนูบาร์ดีไซน์ใหม่ที่สามารถให้ผู้ใช้งานเลือกสลับหมวดหมู่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
สามารถจัดการและแก้ไขเพจหรืออีเวนท์ได้ง่ายขึ้น รวมทั้งการเข้าถึงคอนเทนต์ต่างๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร
สำหรับจุดประสงค์ในการออกแบบหน้าเว็ปไซต์ใหม่นั้น เพราะต้องการให้ผู้ใช้งานได้รับความเพลิดเพลินในการใช้งานให้มากยิ่งขึ้น เพราะผู้บริหารแนวหน้าของ Facebook ยอมรับว่า "การที่หน้าฟีดเต็มไปด้วยโพสต์ที่ไม่มีประโยชน์ มันเป็นแนวคิดที่โบราณเกินไป"
สำหรับใครที่ไม่อยากรอ Facebook ปรับให้แบบอัตโนมัติสามารถเลือกปรับเองได้ด้วยขั้นตอนดังนี้
สำหรับผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่ยังไม่เจอปุ่ม “Switch to new Facebook” หรือ "สลับไปใช้ Facebook ใหม่" ไม่ต้องตกใจ เพราะตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเตรียมการ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง
ข้อมูล about.fb.com / theverge.com