svasdssvasds

"ก็องปานี" เผยแล้ว ใครคือกองหลังที่ดีที่สุดแห่งประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

"ก็องปานี" เผยแล้ว ใครคือกองหลังที่ดีที่สุดแห่งประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

ก็องปานี เลือกกองหลังที่ดีที่สุดตลอดกาลในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยยกให้เป็น ฟาน ไดค์ แนวรับจาก ลิเวอร์พูล

แว็งซ็องต์ ก็องปานี อดีตเซ็นเตอร์แบ็กกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอ่ยปากยกย่องให้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับ ลิเวอร์พูล เป็นกองหลังที่ดีที่สุดตลอดกาล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหนือกว่าตนเอง จอห์น เทอร์รี่ และริโอ เฟอร์ดินานด์ โดยให้เหตุผลว่า “เฟอร์จิล” เข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับ “หงส์แดง” ได้อย่างชัดเจน

ก็องปานี ผู้เคยพา เรือใบสีฟ้า ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถึง 4 สมัย กล่าวว่า “ผมขอเลือกให้ ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในประะวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันอาจจะเป็นตัวเลือกที่แปลกๆหน่อย เพราะเขาไม่ได้เล่นมานานเหมือนกับ จอห์น เทอร์รี่ หรือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ 2 คนนี้ เล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มายาวนานมาก”

“แต่กระนั้น ฟาน ไดค์ ได้ส่งสัญญาณให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ฤดูกาลหลัง และ มันชัดเจนว่าถ้าเขาก้าวกระโดดไปสู่ระดับท็อปได้ก่อนเวลาอันควร มันจะทำให้เขาก้าวกระโดดไปมากกว่านี้อีก และ ถ้าจากมุมมองที่ผมเห็นในแง่ของการมีผลกระทบต่อทีม เขาไม่ใช่กองหลังที่ต้องยืนอยู่คนเดียว นั่นก็เพราะการสื่อสารของเขากับนักเตะคนอื่นๆ และ มันช่วยให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก”

“ลิเวอร์พูล ก่อนจะมี ฟาน ไดค์ กับหลังมี ฟาน ไดค์ ต่างกันคนละเรื่อง และสิ่งนี้แหละที่ทำให้ผมเลือก ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก —> www.khobsanam.com

ติดตามข่าวล่าสุดวงการฟุตบอลได้ที่นี่ —> ขอบสนาม

 

 

related