svasdssvasds

ประวัติ "เรนาโต้" แข้งใหม่บุรีรัมย์ เผยทุ่มค่าเหนื่อย 1 ล้าน/เดือน กระชากตัวสู่ทีม

ประวัติ "เรนาโต้" แข้งใหม่บุรีรัมย์ เผยทุ่มค่าเหนื่อย 1 ล้าน/เดือน กระชากตัวสู่ทีม

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรนาโต้ เคลิค Renato Kelic แนวรับคนใหม่ชาวโครเอเชียของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะมาแทนที่ อันเดรส ตูเญซ ประวัติการค้าแข้งโชกโชนประสบการณ์ลีกชั้นนำ เผยทีมดังแดนอีสานต้องทุ่มค่าเหนื่อยกว่า 1 ล้านบาท/เดือนเลยทีเดียว

 

ประวัติ เรนาโต้ เคลิค (Renato Kelić) เซ็นเตอร์ฮาร์ฟวัย 29 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก HNB Cibalia ในลีกโครเอเชีย มาซบตัก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งไทยลีก พร้อมดีกรีทีมชาติโครเอเชียชุด ยู21 ค่าตัวเคยพุ่งระดับ 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 34.8 ล้านบาท ประสบการณ์ค้าแข้งลีกชั้นนำ อาทิ  Serie B ของอิตาลี , ฮังการี , โรมาเนีย รวมถึงเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก UCL มาแล้วด้วย

น่าจะเป็นที่แน่นอนแทบ 99% แล้วนะครับ ว่าหนุ่มโครแอตผู้นี้จะเข้ามาเป็นปราการหลัง ให้ทีมยักษ์ใหญ่จากแดนอีสานใต้ สืบต่อจากเจ้ายักษ์แห่งเมืองนางงาม หลังโค้ชของทีม HNB Cibalia ออกมาเปิดเผยว่า “เคลิค”กำลังเตรียมเก็บข้าวของเดินทางข้ามทวีปแล้ว

⚡️⚡️”เรนาโต้ เคลิค” Renato Kelić เกิดวันที่ 31 มีนาคม 1991 ปัจจุบันอายุ 29 ปี

เกิดที่เมือง วินคอฟซี่ ในโครเอเชีย

ปัจจุบัน สูง 192 ซม. น้ำหนัก 84 กก.

1️⃣ เริ่มต้นค้าแข้งกับทีม HNB Cibalia ทีมที่บุรีรัมย์ซื้อเค้าตอนนี้แหละ

เค้าอยู่กับทีมเยาวชนซิบาเลียตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และที่นี่ทำให้เค้าได้รับโอกาสติดทีมชาติโครเอเชียชุดเล็ก ไล่ตั้งแต่ U16 และ U17

2️⃣ Slovan Liberec ทีมจากสาธารณรัฐเช็กเห็นแวว จึงดึงมาปั้นต่อในปี 2009 ตอนนั้นเค้าอายุแค่ 18 ปี ที่นี่เค้าได้รับโอกาสลงเล่นชุดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยในฤดูกาล 2011-2012 เค้าช่วยทีมคว้าแชมป์ Czech First League ไปครอง และในฤดูกาลถัดมาในวัย 21 ปี เค้าก็สถาปนาตัวเป็นกำลังหลักของที่นี่ และก็ยังได้เล่นรายการชิงแชมป์สโมสร ถ้วยที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่าง UCL ด้วย สถิติของเค้าที่นี่ ลง 97 นัด ทำ 5 ประตู

3️⃣ Padova ทีมใน Serie B ของอิตาลี ทุ่มเงินซื้อเค้าเข้าร่วมทีมด้วยราคา 1 ล้านยูโร ช่วงตลาดหน้าหนาว แต่ที่นี่เค้าได้ลงเพียง 13 เกมส์เท่านั้น ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งได้ จึงอยู่ได้แค่ครึ่งฤดูกาลก่อนโดนขายออกไป

4️⃣ FC Puskas ทีมในลีคฮังการี มาเซ้งต่อเค้าไปด้วยค่าตัว 5 แสนยูโร และเล่นให้ที่นี่ 2 ฤดูกาล

5️⃣ พเนจรมาลีคโรมาเนียกับทีม CS U Craiova ในปี 2016 และที่นี่เค้าก็ผงาดอีกครั้งในฤดูกาล 2017-2018 โดยพาทีมคว้าแชมป์ Romanian Cup ไปครอง ที่นี่เค้าลงเล่นให้ทีมไป 90 นัด ทำ 2 ประตู

6️⃣ กลับมาจุดเริ่มต้นที่ Cibalia ในลีครองของโครเอเชีย ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ และได้ลงเล่นที่นี่แค่ 8 นัด ก่อนลีคจะถูกเลื่อนออกไป

7️⃣ มันก็จบอยู่ที่ตรงนั้น เพราะสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเมืองไทย ประเคนเงินค่าจ้างก้อนโตถึง 1 ล้านบาทต่อเดือน กระชากเค้ามาเป็นหัวใจในแนวรับของทีม ซึ่งแฟนๆของบุรีรัมย์คงจะได้เห็นเค้าลงคุมแผงหลังก็นู่นเลย เดือนกันยายน

?? ทุ่มหนักเบอร์นี้…ขอให้เป็นดีลที่ใช่ละกันครับ

แฟนๆคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ เค้าคนนี้จะแทนที่ปราการหลังเจ้าของตำนาน 7 ปีได้หรือไม่❓

 

Cr. Mr.ลูกหนัง AEC

related