svasdssvasds

แบน! "เสี่ยฟลุ๊ค" 3 เดือน - "คุญญ่า" 2 นัด

แบน! "เสี่ยฟลุ๊ค" 3 เดือน - "คุญญ่า" 2 นัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 11 ก.ค.60 คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 23/2560 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้ 

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ “โตโยต้า ไทยลีก”  เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2560  คู่ระหว่าง สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ สโมสรชลบุรี เอฟซี ในขณะที่หมดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ผู้ตัดสินกำลังเดินออกจากสนาม ติอาโก้ คุญญ่า นักเตะทีมชลบุรี เอฟซี และนายธนวัชร นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้เดินเข้ามาในสนาม ขณะที่ผู้ตัดสินเดินออกเพื่อขอคำอธิบาย

แบน! "เสี่ยฟลุ๊ค" 3 เดือน - "คุญญ่า" 2 นัด

ในขณะนั้น ติอาโก้ คุญญ่า เดินเข้ามาด้วย แล้วใช้น้ำสาดไปที่ นายธนวัชร นิติกาญจนา ทำให้เกิดความไม่พอใจ เดินเข้าไปลักษณะตบหัว ติอาโก้ คุญญ่า แล้วในจังหวะต่อเนื่องกัน ติอาโก้ คุญญ่า ได้ใช้มือที่มีขวดน้ำกระทำการลักษณะกระแทกไปที่หน้า นายธนวัชร นิติกาญจนา ในขณะเดียวกันมีบุคคลเป็นชายใส่เสื้อดำเดินตาม นายธนวัชร นิติกาญจนา ได้กระทำการลักษณะชกไปที่หน้าตรงบริเวณดั้งจมูกของ ติอาโก้ คุญญ่า ทำให้เกิดบาดแผลบริเวณดั้งจมูก 

แบน! "เสี่ยฟลุ๊ค" 3 เดือน - "คุญญ่า" 2 นัด

ซึ่งผลการพิจารณา มีดังนี้  

1. ติอาโก้ คุญญ่า มีความผิดตามข้อ 1.12 (1)ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 2 นัด และปรับเงิน 30,000 บาท (โดยไม่นับรวมกับโทษใบแดงที่ได้รับจากผู้ตัดสิน) 

2. นายธนวัชร นิติกาญจนา มีความผิดตามข้อ 2.9 (1) ปรับเงิน 60,000 บาท และ ห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน  

3. นายธนวัชร นิติกาญจนา มีความผิดตามข้อ 2.3 พักการทำหน้าที่ 1 นัด (หลังจากแบนครบ 3 เดือน)  

4. ลงโทษสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี กรณีบกบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัยในวันแข่งขัน ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.3.18 (2) ปรับเงิน 100,000 บาท 

5. ให้สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ส่งแผนรักษาความปลอดภัย ฉบับใหม่ ภายใน 15 วัน

related