svasdssvasds

ปีศาจแดง ฟอร์มบู่ บุกพ่ายไลป์ซิก 2-3 ร่วงไปเล่นยูโรปาลีกเรียบร้อย

ปีศาจแดง ฟอร์มบู่ บุกพ่ายไลป์ซิก 2-3 ร่วงไปเล่นยูโรปาลีกเรียบร้อย

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หล่นลงไปเล่นในศึกยูโรปาลีก

วันที่ 8 ธ.ค. 2563 ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2020-21 นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม คู่ที่ต้องลุ้นเข้ารอบกันจนนัดสุดท้ายอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กรรมการเป่านกหวีดเริ่มเกมได้ 2 นาที ไลป์ซิกเป็นฝ่ายขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เปิดบอลอ้อมแนวรับแมนยูฯ ฝั่งซ้ายของหน้าประตู ถึง อังเคลิโญ วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเปรี้ยง!! ไลป์ซิก นำ 1 ประตูต่อ 0 

เกมดำเนินไปอย่างเข้มข้นจนนาทีที่ 12 ไลป์ซิก อังเคลิโญ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปที่เสาสองถึง อามาดู ไฮดารา วอลเลย์ด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย ไลป์ซิกหนีห่างเป็น 2-0 

หมดเวลาครึ่งแรกไม่มีสกอร์เพิ่ม กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง จนมาถึง นาทีที่ 69 ไลป์ซิก มาได้ประตูนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ อังเคลิโญ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทา และเป็น จัสติน ไคลเวิร์ต กระดกบอลผ่าน ดาบิด เดเคอา เข้าไปตุงตาข่าย

แมนยูเปิดเกมบุกใส่อย่างหนักจนมาถึงนาทีที่ 80 แมนยูฯ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เมสัน กรีนวูด โดน อิบราฮิมา โคนาเต ทำฟาวล์ในเขตโทษ บรูโน เฟอร์นันเดส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด แมนยู ตีตื้นมาเป็น 1-3

แมนยูฯ ได้ใจ นาทีที่ 83 แมนยูได้ลูกเตะมุมบรูโน เฟอร์นันเดสเป็นคนเปิดให้ พอล ป็อกบา ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย เวลาที่เหลือแมนยูฯพยามเปิดเกมรุกใส่อย่างหนักแต่ทว่าทำไม่ได้ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ต้องลงไปเล่นในศึกยูโรปาลีกต่อไป

ด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ทีมบุกไปพ่าย แอลเบ ไลป์ซิก 3-2 ส่งผลให้ร่วงตกรอบศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ว่าจุดเปลี่ยนสำคัญคือเกมบุกพ่าย อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์

โดยบทสรุปของ “ปีศาจแดง” ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้จบเพียงอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ต้องตกลงในเล่นในศึกยูโรปาลีก แทน ซึ่งหลังตกรอบทางด้าน โซลชา ก็ได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า “แน่นอนคุณไม่สามารถพูดได้ว่าเราดีพอ เราไม่ดีพอในกลุ่มที่ยากลำบากแบบนี้ เราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ และมันชัดเจนมากว่าจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่คือเกมบุกไปแพ้ให้กับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์”

“นั่นคือสิ่งที่คุณต้องมองย้อนกลับมา และคิดว่านั่นคือจุดที่เราสูญเสีย เราก็รู้อยู่แล้วว่าเราต้องป้องกันลูกครอสและบอลในกรอบ แต่เราเคลียร์มันออกมาไม่ได้”

 

related