svasdssvasds

"มาเลเซีย" ขอโทษ "อินโดนีเซีย" ใช้ธงชาติซีเกมส์ผิด

"มาเลเซีย" ขอโทษ "อินโดนีเซีย" ใช้ธงชาติซีเกมส์ผิด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 21 ส.ค. 60 – ผู้จัดการแข่งขันกีฬา “ซีเกมส์ 2017” ของมาเลเซีย ขอโทษต่อทางการอินโดนีเซีย หลังจากพิมพ์ภาพ “ธงชาติอินโดนีเซีย” กลับหัว ลงในนิตยสารที่ระลึก จนกลายเป็นธงชาติโปแลนด์ ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจในสื่อสังคมออนไลน์ของอินโดนีเซีย

 

"มาเลเซีย" ขอโทษ "อินโดนีเซีย" ใช้ธงชาติซีเกมส์ผิด

 

ทั้งนี้ ผู้จัดการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ของมาเลเซีย ระบุในแถลงการณ์ว่า ต้องการขอโทษอย่างจริงใจต่อประชาชนอินโดนีเซีย สำหรับความผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ ที่พิมพ์ภาพธงชาติของอินโดนีเซียผิด ซึ่งผู้จัดการแข่งขันเสียใจอย่างมากต่อความผิดพลาดนี้ และเชื่อมั่นว่า ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่าง 2 ชาติ จะเหนียวแน่นต่อไปด้วยจิตวิญญาณของการแข่งขันซีเกมส์ นอกจากนี้ มีรายงานว่า นายไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของมาเลเซีย ยังเตรียมเข้าขอโทษต่อรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของอินโดนีเซียด้วยตนเองอีกด้วย

สำหรับนิตยสารดังกล่าว ถูกแจกให้แก่ผู้ทรงเกียรติภายในพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์เมื่อวันเสาร์ (19 ส.ค.) ที่ผ่านมา ด้านในพบว่า ผิดพลาดในการตีพิมพ์ธงชาติของอินโดนีเซีย ซึ่งปกติมีแถบสีแดงเหนือแถบสีขาว แต่ภาพที่ปรากฏอยู่ในนิตยสารแถบสีขาวกลับมาอยู่ด้านบน ซึ่งเหมือนกับธงชาติของโปแลนด์

 

"มาเลเซีย" ขอโทษ "อินโดนีเซีย" ใช้ธงชาติซีเกมส์ผิด

 

ขณะที่ ทางอินโดนีเซียได้แสดงความไม่พอใจต่อความผิดพลาดดังกล่าว โดยนายเอริก โทฮีร์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของอินโดนีเซีย และประธานสโมสรฟุตบอลอินเตอร์มิลาน ระบุว่า เป็นความสะเพร่าของมาเลเซีย ถึงแม้มิตรภาพจะเป็นมรดกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการกีฬา แต่ความผิดพลาดในการนำเสนออัตลักษณ์แห่งชาติของชาติหนึ่งไม่ใช่เหตุผล ด้านแฟนกีฬาชาวอินโดนีเซียแสดงความไม่พอใจด้วยการติดแฮชแท็ก #ShameOnYouMalaysia จนกลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมตลอดวานนี้ (20 ส.ค.)

 

related