svasdssvasds

กีฬาแห่งชาติ วันที่ 9 "สมุทรสงคราม" คว้าเหรียญทองฟุตบอลชาย [คลิป]

กีฬาแห่งชาติ วันที่ 9  "สมุทรสงคราม" คว้าเหรียญทองฟุตบอลชาย [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ เดินทางมาถึงวันที่ 9 แล้ว ไฮไลท์อยู่ที่ ฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬากลาง อบจ.เชียงราย พิษณุโลก ลงสนามพบกับ สมุทรสงคราม

เกมนี้มาสนุกในครึ่งหลัง และเป็นสมุทสงคราม ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน นาทีที่ 58 จากวิวัฒน์ ปลอดโปร่ง ก่อนที่นาทีที่ 67 พิษณุโลกจะมาตามตีเสมอได้สำเร็จ จาก นิรุตร์ ม่วงศรี หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างพยายามบุก แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 1-1 ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น พิษณุโลก ที่แม่นยำกว่า บวกกับลูกเซฟสุดสวยของ ชัยวัฒน์ อินเมฆ ทำให้ พิษณุโลก เอาชนะ สมุทรสงคราม ไป 5-3 คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ส่วนฟุตบอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ ขอนแก่น ชนะ ชลบุรี 2-1

ต่อกันที่ฟุตซอลชาย รอบชิงชนะเลิศ ราชบุรี ดวลกับ สมุทรสงคราม และเป็น ราชบุรี ที่โชว์ฟอร์มเหนือกว่า เอาชนะ สมุทรสงคราม ไปแบบขาดลอย 7-2 โดยได้ประตูจาก พงศ์สิริ จงตั้งสัจกุล นาทีที่ 2 กับ 20, ปวัตน์ จันทุดม นาทีที่ 14 กับ 20 เกียรติศักดิ์ วงค์วรรณ นาที 28 กับ 29 ส่วนอีกลูกได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ คฑาวัตร์ ภู่พันธ์ นาทีที่ 34 ขณะที่ สมุทรสงคราม ได้ประตูปลอบใจจาก กวินท์ แก้วประเสริฐ นาที 15 และ 22 ทำให้ ราชบุรี คว้าเหรียญทองไปครอง

ด้านแบดมินตัน รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ กรุงเทพมหานคร ที่มี บุณยกร ธรรมานิชวงค์ ขนไก่ทีมชาติไทย กับ สมัชชา โตวรรณเกษม เอาชนะคู่ของ ปริญญวัฒน์ ทองน่วม กับ วรรณวัฒน์ อำพันสุวรรณ์ จากพระนครศรีอยุธยา 2-0 เกม 21-15 และ 21-16 คว้าเหรียญทอง

ส่วนประเภทหญิงคู่ ขวัญชนก สุดใจประภารัตน์ กับ กิตติภัค ดับทุกข์ จากพระนครศรีอยุธยา เอาชนะ ปรียาภรณ์ เวชสุวรรณ์นภัส กับ ธิดารัตน์ กลีบยี่สุ่น จากสุพรรณบุรี 2-0 เกม 21-13 และ 21-15 คว้าเหรียญทอง

เทนนิส รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เป็นการเจอกันเองระหว่าง 2 นักหวดจากสุพรรณบุรี โดย จิรัฎฐ์ นวสิริสมบูรณ์ นักหวดทีมชาติไทย พลิกพ่าย ธนเพชร ฉันทะ เพื่อนร่วมจังหวัด 0-2 เซต คว้าเพียงเหรียญเงิน ส่วน ธนเพชร คว้าเหรียญทอง

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว เพียงธาร ผลิพืช นักเทนนิสทีมชาติไทยของเจ้าภาพ พลิกล็อกพ่ายเช่นกัน โดยเป็น ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต จากเชียงใหม่ ที่เอาชนะไป 2-0 เซต 6-2 และ 6-2 คว้าเหรียญทองไปครอง

ปิดท้ายกันที่ นายวีรศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในงานแถลงข่าวและลงนามสัญญา การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2563 โดยนายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้สนามพร้อมแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการจัดการแข่งขัน ตั้งเป้าจะคว้าเหรียญรางวัลให้ได้มากที่สุด และจะทำให้ผู้ที่มาเยือนได้รับความประทับใจกลับไป

related