svasdssvasds

"ส.ว่ายน้ำ" จัดแข่งขัน "ว่ายน้ำสูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย 2562"

"ส.ว่ายน้ำ" จัดแข่งขัน "ว่ายน้ำสูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย 2562"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำสูงอายุชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2562 ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ

  • ประเภทบุคคล มีทั้งว่ายฟรีสไตล์,ผีเสื้อ,กบ,กรรเชียง และ เดี่ยวผสม ในระยะ 50 เมตร ไปจนถึง 200 เมตร
  • ประเภททีม จัดแข่งทั้งทีมชาย,ทีมหญิงและทีมผสมชายหญิง

กำหนดช่วงอายุผู้เข้าแข่งขันเริ่มตั้งแต่ 25-90 ปี โดยแบ่งเป็นกลุ่มๆละ 5ปี กลุ่มที่ 1 25-39ปี กลุ่มที่ 2 30-34ปี จนถึงกลุ่ม 15 ที่เป็นกลุ่มสุดท้ายอายุ 95-99 ปี โดยล่าสุดมีผู้สมัครเข้าแข่งขันแล้ว 279 คนจากทั่วประเทศ

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร ได้เปิดเผยว่า "การแข่งขันในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการจูงใจส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพและเป็นแบบอย่างที่ดี นอกจากนั้นยังเป็นการพัฒนาความเป็นเลิศทางกีฬาว่ายน้ำด้วยตามนโยบายของรัฐบาลและการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาว่ายน้ำสูงอายุไทยไปร่วมแข่งขัน การว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งอาเซียน ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมีนาคม 2563 โดยจะมีชาติอาเซียนเข้าร่วมแข่งขัน 10 ประเทศ และอาจจะมีการเชิญชาตินอกอาเซียนมาร่วมการแข่งขันด้วยเพื่อยกระดับมาตรฐานของการแข่งขันด้วยก็อยากจะขอเชิญชวนท่านท่านมาร่วมชมและเชียร์กันได้ที่สระว่ายน้ำกกท.ในวันเสาร์และอาทิตย์นี้"

"ส.ว่ายน้ำ" จัดแข่งขัน "ว่ายน้ำสูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย 2562"

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

สำหรับนักว่ายน้ำสูงอายุไทยที่เพิ่งสร้างชื่อในการแข่งขันว่ายน้ำสูงอายุชิงแชมป์โลก ประจำปี 2562 ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลี เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา สามารถคว้ารางวัลชนะมาได้ในหลายรายการซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และนอกจากนั้น "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ยังเป็นเจ้าของสถิติโลกท่าฟรีสไตล์ 200 เมตรหญิง ในรุ่น 30-34 ปีอีกด้วย

"ส.ว่ายน้ำ" จัดแข่งขัน "ว่ายน้ำสูงอายุชิงแชมป์ประเทศไทย 2562"

อาจารย์ดวง คงเจริญ นักไตรกีฬารุ่นอาวุโส ผู้สร้างชื่อในการแข่งขันว่ายน้ำสูงอายุชิงแชมป์โลก ประจำปี 2562

related