svasdssvasds

สงกรานต์นี้แม่ "คิดถึงเจ้าแหลมแต่ไม่ต้องมา"

สงกรานต์นี้แม่ "คิดถึงเจ้าแหลมแต่ไม่ต้องมา"

ครอบครัวอดีตแชมป์โลกชาวไทย "แหลม ศรีสะเกษ" วันสงกรานต์นี้ คิดถึงลูก แต่ปีนี้ไม่ต้องมา ขอให้ซ้อมอยู่แต่ในค่าย รักษาตัว ช่วงโควิด-19 ระบาด

สงกรานต์ไม่ได้กลับบ้าน พ่อ แม่ ของอดีตแชมป์โลกชาวไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ สภามวยโลก WBC เจ้าแหลมศรีสะเกษ มีความคิดถึงลูกมาก ปกติในช่วงปีใหม่ไทย ลูกชายจะกลับมาบ้าน แต่ปีนี้แม่บอกว่าไม่ต้องมาเพราะให้ซ้อมอยู่แต่ในค่าย รักษาตัวช่วงโควิด-19 ระบาด

แม่ของเจ้าแหลม เปิดเผยว่า ตนเองคิดถึงเจ้าแหลมมาก แม้จะแต่งงานมีครอบครัวไปแล้วก็ตาม ยิ่งช่วงนี้ซึ่งปกติก็เป็นช่วงปีใหม่ไทย หรือประเพณีสงกรานต์ ลูกหลานไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็จะเดินทางกลับมาบ้าน มาเที่ยวสงกรานต์ มาทานข้าวกะพ่อ กับแม่ ญาติพี่น้อง นำเงินมาให้พ่อแม่ ดูแลครอบครัว แต่ในปีนี้ ทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ได้เพียงส่งกำลังใจไปให้กัน คิดถึงก็โทรหากัน พร้อมตนก็ย้ำกับเจ้าแหลม

ขอให้รักษาตนเอง มั่นฝึกซ้อมมวย อยู่แต่ในค่าย อย่าออกไปไหน เพราะอาจจะไปติดเชื้อมามันจะลำบาก หมั่นฝึกซ้อม พ่อแม่ที่อยู่ทางบ้านสบายดี รอวันขึ้นชิงแชมป์มาคืน เพื่อเป็นของขวัญพ่อแม่พี่น้องคนไทยทั้งชาติ ช่วงนี้โรคโควิดยังแรงอยู่ ไม่ต้องกลับบ้านช่วงนี้

เช่นเดียวกันกับ คุณยาย หนูทอง อายุ75ปี อยู่ที่ตำบลขะยูง จังหวัดศรีสะเกษ นั่งมองทางอยู่บ้านคนเดียว ภายหลังจากพ่อบ้านเสียไปเมื่อปีที่แล้ว ลูกหลานทำงานอยู่ต่างจังหวัด ปีที่แล้วป่านนี้ลูกหลานได้ทยอยกันเดินทางกลับมาบ้าน มารวมกันทำกับข้าวกินกันสนุกสนาน แต่ปีนี้น่าจะเงียบเหงา ซึ่งตนเองก็เข้าใจ เพียงได้แค่คิดถึงลูกหลานก็โทรศัพท์หากัน ช่วงปีใหม่ไทยปีนี้ ไม่ต้องกลับมาบ้าน รักษาดูแลตนเองอยู่บ้าน มั่นโทรหากันก็พอ เพราะเชื้อโควิดมันรุนแรง คิดถึงแต่ไม่ต้องกลับมาบ้าน ยายกล่าว

related