svasdssvasds

ดีลล่ม! “เฟซบุ๊ก” เจรจาไม่ลงตัว วืดสิทธิ์ถ่ายสดพรีเมียร์ลีก เร่งเปิดประมูลเจ้าใหม่

ดีลล่ม! “เฟซบุ๊ก” เจรจาไม่ลงตัว วืดสิทธิ์ถ่ายสดพรีเมียร์ลีก เร่งเปิดประมูลเจ้าใหม่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักข่าวสปอร์ตบิสสิเนสส์ มีเดีย รายงานว่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เตรียมกลับมาประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดอีกครั้ง สำหรับตลาดในอาเซียน รวมถึงประเทศไทย เนื่องการเจรจากับ เฟซบุ๊ก เจ้าพ่อโซเชียลมีเดีย ล้มเหลวไม่คืบหน้า หลังเฟซบุ๊กเป็นผู้ชนะการประมูลเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่แล้ว

โดย เฟซบุ๊ก เสนอวงเงินมากที่สุดจนชนะการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พร้อมกับไปได้สิทธิ์ที่เวียดนามในเดือนถัดมาด้วย ทำให้เฟซบุ๊กถือครองลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 3 ฤดูกาล ซึ่งจะเริมตั้งแต่ฤดูกาล 2019-2020 แต่หลังจากผ่านมา 8 เดือนสถานะของลีกอังกฤษยังคงอยู่ในระหว่างเจรจา โดยทีมกฎหมายของทั้งสองฝ่ายนัดพบปะเจรจากันหลายครั้ง แต่ก็ยังหาข้อสรุปเรื่องรายละเอียดการนำสิทธิ์ไปใช้หาประโยชน์ไม่ได้เสียที เพราะมีข้อเรียกร้องหลายกรณีที่ทั้งคู่ไม่สามารถตกลงกันได้

ท้ายที่สุดทางพรีเมียร์ ลีก จึงได้ประกาศยุติการเจรจากับ เฟซบุ๊ก เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งล่าสุด ลีกอังกฤษ ได้แถลงนำสิทธ์ถ่ายทอดสดของประเทศไทย, ลาว, กัมพูชา และเวียดนาม มาเปิดตลาดประมูลรับข้อเสนอใหม่อีกครั้ง แถมยังมีเวลาจำกัด เพราะต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเปิดฤดูกาล 2019-2020 ในเดือนสิงหาคมนี้

related