svasdssvasds

เปิดประวัติ 'มุสซ่า เดมเบเล่' อีกหนึ่งกองหน้าที่แมนยูฯอยากได้

เปิดประวัติ 'มุสซ่า เดมเบเล่' อีกหนึ่งกองหน้าที่แมนยูฯอยากได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีข่าวพัวพันกับผู้เล่นในหลายตำแหน่งที่เล็งกระชากมาเสริมทัพในช่วงจบฤดูกาลซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ มุสซ่า เดมเบเล่ ดาวยิงคนสำคัญจากค่าย โอลิมปิก ลียง เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่มาแรงในเวลานี้ เขาเป็นใคร ผลงานเป็นอย่างไร ไปดูกัน

แมนยูฯ ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีเป้าหมายในการดึงตัวผู้เล่นมาเสริมทัพในหลายๆตำแหน่ง แต่นักเตะดาวรุ่งคนนี้เป็นอีกคนใหม่ที่ไม่ธรรมดา และแมนยูฯอยากได้มากไม่แพ้ตำแหน่งอื่นๆ

ประวัติ "มุสซ่า เดมเบเล่"

มุสซ่า เดมเบเล่ เกิดวันที่ 12 กรกฏาคม ปี 1996 ที่เมือง ปงตัวส์ ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันอายุ 23 ปี ส่วนสูง 183 เซนติเมตร หรือ 6 ฟุต 0 นิ้ว ประจำการในตำแหน่งกองหน้า ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ โอลิมปิก ลียง

เส้นทางค้าแข้ง

ในเส้นทางอาชีพค้าแข้ง มุสซ่า เดมเบเล่ โตมาจากการเป็นผลผลิตของ ฟูแล่ม ได้เล่นในศึก พรีเมียร์ลีก แค่เพียง 2 เกมเท่านั้นในฤดูกาล 2013-14 ก่อนจะตกชั้นไปเล่นในเวที เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จากนั้นพี่แกก็ค่อยๆ ได้โอกาสลงสนามและสร้างชื่อขึ้นมา โดยในฤดูกาล 2015-16 นั่นคือปีที่ชื่อของ มุสซ่า เดมเบเล่ โด่งดังไปทั่วยุโรปหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 17 ประตูจาก 46 เกมเล่นทำเอาเหล่าบรรดาทีมใหญ่ๆ จ้องกันตาเป็นมันเลยทีเดียว

แต่ท้ายที่สุดการตัดสินใจของ เดมเบเล่ ก็เล่นทำเอาเหล่ากูรูและแฟนบอลทึ่งไปตามๆ กันเพราะพี่แกได้ตัดสินใจโยกไปค้าแข้งกับ กลาสโกว์ เซลติก ในสกอตแลนด์ ไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดยังไง แต่ที่รู้คือตลอดระยะ 2 ปีในรั้ว เซลติก พาร์ค มุสซ่า เดมเบเล่ ยกระดับตัวเองขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถิติการพังประตูที่ซัดไปถึง 51 ประตูจากการลงเล่น 94 เกม นั่นก็เลยทำให้ โอลิมปิก ลียง จ่ายเงินซื้อตัวเขากลับมาโลดแล่นในสังเวียน 5 ลีกดังอีกครั้งด้วยค่าตัว 19.7 ล้านปอนด์

ผลงานกับ ลียง

ถึงแม้ มุสซ่า เดมเบเล่ จะเจอกับความท้าทายที่ยากมากขึ้น ได้เจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งขึ้น รวมไปถึงการแข่งขันแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมที่สูงขึ้น แต่นั่นไม่สามารถทำอะไรเด็กคนนี้ได้เลย เพราะตั้งแต่ย้ายมาจนถึงปัจจุบันพี่แกยึดตำแหน่งหัวหอกเบอร์ 1 มาแบบยาวๆ เล่นทำเอาค่าตัวเกือบ 20 ล้านปอนด์กลายเป็นถูกไปเลย เพราะจนถึงตอนนี้ตลอด 2 ซีซั่นในสีเสื้อทัพ ‘โอแอล’ พี่แกเล่นซัลโวไปอย่างต่ำ 20 ประตูต่อซีซั่น (42 ประตูจาก 88 เกม) ทว่าถึงแม้จะโปรไฟล์ดีแค่ไหนก็ตามแต่พี่แกก็ไม่เคยพา ลียง สัมผัสกับถ้วยแชมป์ได้เลยแม้แต่โทรฟี่เดียว

สไตล์การเล่น

สำหรับ มุสซ่า เดมเบเล่ จัดว่าเป็นกองหน้าคนหนึ่งที่มีความครบเครื่องมากๆ ในยุคนี้ มีความแข็งแกร่งทางสรีระสามารถรับแรงปะทะได้ดีเช่นเดียวกับการเล่นลูกกลางอากาศ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความรวดเร็วคล่องตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียว มันก็เลยทำให้เขาสามารถขยับไปเล่นเป็นปีกได้เหมือนกันไม่ใช่แค่ตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 9 เท่านั้น ทว่าสิ่งที่เป็นจุดเด่นสุดๆ ของพี่แกเลยก็คือทักษะการจบสกอร์ที่คมกริบนั่นเอง

ไอดอล-แรงบันดาลใจ

แน่นอนว่าถ้าเราเลือกจะทำอะไรสักอย่างบนโลกใบนี้มันต้องมีแรงบันดาลใจมาก่อนเป็นอันดับแรกซึ่งสำหรับตัวของ มุสซ่า เดมเบเล่ เขามีไอดอลในดวงใจเป็น โรนัลโด้ R9 และ เธียร์รี่ อองรี โดยพี่แกเคยให้สัมภาษณ์ว่า ‘โรนัลโด้ เป็นกองหน้าที่เพอร์เฟคมากๆ เขามีความเร็ว ความแข็งแกร่ง เทคนิคมากมาย และการยิงประตูเป็นกอบเป็นกำมันดูเป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับเขา สำหรับผมแล้วเขาคือหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา แต่ถ้าเป็นคนชาติฝรั่งเศสเหมือนกัน เธียร์รี่ อองรี ก็เป็นคนหนึ่งที่ผมชื่นชอบมากที่สุดเช่นกัน’

ทีมที่มีข่าวด้วย

ด้วยฟอร์มที่เฉิดฉายของ มุสซ่า เดมเบเล่ ทำให้ตอนนี้มีหลายๆ ทีมสนใจอยากได้ตัวเขาไปช่วยล่าสกอร์ในฤดูกาลหน้าไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมเพื่อล่าความสำเร็จ เช่นเดียวกับ เชลซี นอกจากนี้ยังมี บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังตามหาตัวตายตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่อายุเริ่มเยอะแล้ว เช่นเดียวกับ บาร์เซโลน่า ที่กำลังมองหากองหน้าตัวใหม่มาแทนที่ หลุยส์ ซัวเรซ

ความฝัน

จริงๆ ก่อนจะมาเป็นเด็กปั้นของ ฟูแล่ม มุสซ่า เดมเบเล่ เคยอยู่ในแคมป์อคาเดมี่ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาก่อนช่วงปี 2004-12 หรือตั้งแต่อายุแค่ 8 ขวบเท่านั้น เขาเป็นเด็กที่เกิดย่านชานเมืองตะวันตกของกรุงปารีสนั่นคือเมืองที่ชื่อว่า ปงตัวส์ และเขาก็เป็นนักเตะที่มีฝันเหมือนกับหลายๆ คนนั่นคือการได้สร้างตำนานกับสโมสรที่ตัวเองเติบโตขึ้นมา แต่ฝันของ เดมเบเล่ ไม่เป็นจริงเพราะในยุคนั้นเพราะ ‘เปแอสเช’ มีกองหน้าอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ เอเซเกล ลาเวซซี่ ที่จองพื้นที่อยู่แล้ว‘เปแอสเช เป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ที่สามารถสานฝันให้คุณได้เหมือนกับทีมอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือไม่ บาเยิร์น มิวนิค’ มุสซ่า เดมเบเล่ เคยกล่าวเอาไว้เมื่อนานมาแล้ว ไม่รู้ว่า ณ ตอนนี้พี่แกมีความฝันใหม่รึยัง?

และนี้คืออีก 1 กองหน้าตัวสำคัญที่แมนยูฯกำลังจ้องจะคว้าตัวมาเสริมทัพในการลุยศึกต่อไป หลังจากที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกลับมาเตะอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก https://www.khobsanam.com/news-football/112564

ติดตามข่าวล่าสุดวงการฟุตบอลได้ที่นี่ ---> ขอบสนาม

related