svasdssvasds

บิวตี้ทิปส์แต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ให้เมกอัพไม่หลุด แถมสวยปังทั้งวัน

บิวตี้ทิปส์แต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ให้เมกอัพไม่หลุด แถมสวยปังทั้งวัน

วันสงกรานต์ 2022 นี้ หยุดยาวหลายวัน หลายคนมีแพลนไปท่องเที่ยวหรือเล่นน้ำสงกรานต์ตามที่ต่างๆ ที่จัดไว้ให้ เมื่อสาวๆ ได้ชุดที่จะไปเล่นน้ำเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญคือ การแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ให้สวยปังติดทนนาน เมกอัพไม่หลุด ไม่เยิ้มเมื่อเจอน้ำ เรามีบิวตี้ทิปส์ดีมาฝาก

บิวตี้ทิปส์แต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ให้เมกอัพไม่หลุด แถมสวยปังทั้งวัน

เลือกเครื่องสำอางแบบ Waterproof หรือ Water-Resistant

การแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ สิ่งที่สำคัญเลยคือ เมกอัพแบบ Waterproof หรือ Water-Resistant ซึ่งเป็นเครื่องสำอางแบบกันน้ำ ซึ่งเหมาะกับเทศกาลสงกรานต์ หลายคนอาจสงสัยว่า เครื่องสำอางแบบ Waterproof และ Water-Resistant  ต่างกันอย่างไร คำตอบคือ ทั้งคู่มีคุณสมบัติในการกันน้ำ  กันเหงื่อเหมือนกัน  แต่เครื่องสำอางแบบ Water-Resistant   จะช่วยให้เครื่องสำอางติดได้ในระดับดีกว่าและหายใจได้สะดวกกว่าเท่านั้นเอง

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ไพรมเมอร์ตัวช่วยการล็อกเมกอัพ

ขั้นตอนสำคัญในการแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์คือการล็อกเมกอัพ ก่อนลงรองพื้นไม่ควรพลาดที่จะลงไพรมเมอร์ก่อนเพราะว่าไพรมเมอร์จะช่วยล็อกเมกอัพต่างๆ ทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ บลัชออน บรอนเซอร์ ให้ติดทนนานยิ่งขึ้น อีกทั้งไพรมเมอร์ยังช่วยเบลอรูขุมขน หรือเส้นริ้วรอยต่างๆ ซึ่งช่วยให้การแต่งหน้าดูเนียนยิ่งขึ้น

รองพื้นที่บางเบาให้ผิวที่ดูเป็นธรรมชาติ

ในการแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ เราคงอยากได้ลุคที่เป็นธรรมชาติ เมกอัพไม่เว่อร์ไม่หนาเกินไป นอกจากการเลือกรองพื้นที่มีคุณสมบัติในการกันน้ำ กันเหงื่อแล้ว ควรเลือกรองพื้นที่มีความบางเบาแต่ให้การปกปิดแบบธรรมชาติเพื่อให้ผิวหายใจได้สะดวก และยังให้ความเป็นธรรมชาติ มากกว่ารองพื้นที่เนื้อเข้มข้น เน้นการปกปิดแบบเยอะๆ  

แป้ง translucent ช่วยให้เมกอัพติดทนขึ้นได้

เทคนิคนี้เมกอัพอาร์ติสต์อย่าง  Molly Thompson-Turbridy แนะนำว่าหากอยากให้เครื่องสำอางติดทนนานขึ้นควรใช้ Translucent Powder ลงบางๆ ให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้สัก 2-3 นาที จึงใช้แปรงปัดแป้งออก เทคนิกนี้เป็น Baking Technique ซึ่งมีผลช่วยให้เครื่องสำอางติดได้ดี

เลือกเมกอัพแบบ Longwear

นอกจากมาสคาร่าและอายไลเนอร์ที่ต้องเป็นแบบกันน้ำแล้ว สีสันของเมกอัพ อย่าง อายแชโดว์ หรือบลัชออน ก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อเติมสีสันให้กับลุตแต่งหน้าเล่นน้ำสงกรานต์ดูสดใส ซึ่งเราควรเลือกเมกอัพแบบ Longwear จะช่วยให้เมกอัพลุคและสีสันติดทนนานยิ่งขึ้น