svasdssvasds

ซีรีส์-รายการทีวีที่ชวนคุณแม่ยุคใหม่ตะโกนความเปรี้ยวเข็ดฟันให้โลกรู้

ซีรีส์-รายการทีวีที่ชวนคุณแม่ยุคใหม่ตะโกนความเปรี้ยวเข็ดฟันให้โลกรู้

ซีรีส์-รายการทีวี เอาใจคุณแม่ยุคใหม่ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าพูด ท้าทายรับมือกับปัญหาในบ้านและปวดหัวกับงานนอกบ้าน ได้โดยมีทีมเพื่อนหญิงพลังหญิงคอยดันหลังให้สู้ต่อเพื่ออนาคตของลูกและครอบครัว รับชมได้ทาง Netflix

ซีรีส์และรายการทีวีที่จะแนะนำในครั้งนี้จะฉายภาพให้เห็นมุมมองและวิถีชีวิตของคุณแม่ในยุคปัจจุบันกับปัญหาท้าทายที่บ้างก็ยังเหมือนกับในอดีตและก็มีเรื่องวุ่นวายเพิ่มเติมที่ต้องรับมือ ทั้งจากเรื่องหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ ความรัก ความฝันส่วนตัว และสมาชิกในครอบครัวที่ต้องดูแล

ซึ่งเปลี่ยนแปลงบริบทและสิ่งแวดล้อมไปตามยุคสมัย ทำให้ผู้หญิงที่รับบทบาทแม่กล้าที่จะส่งเสียงเรียกร้อง ตะโกนความไม่พอใจออกไปบ้างโดยไม่ต้องห่วงภาพลักษณ์ของแม่ผู้อ่อนโยน ใจดี ซึ่งต้องแบกรับไว้กับตัวเอง จนบางทีก็อาจสร้างผลกระทบทางร่างกาย จิตใจต่อไปในระยะยาว 

ชวนมาดู ซีรีส์และรายการทีวี ที่คัดมาให้ชมกันทาง Netflix มีหลากหลายรสชาติให้ได้รับชมกับคนในครอบครัวช่วงวันหยุดยาว วันแม่แห่งชาติ ที่ใกล้จะถึงนี้ ลูกๆ เองก็จะได้ตระหนักและเข้าใจหัวอกคุณแม่กันมากขึ้นไม่มากก็น้อยผ่านเรื่องราวและการนำเสนอที่สนุกและประทับใจ เริ่มกันเลยที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซีรีส์ 

  • Workin' Moms

ซีรีส์-รายการทีวีที่ชวนคุณแม่ยุคใหม่ตะโกนความเปรี้ยวเข็ดฟันให้โลกรู้

เป็นซีรีส์ตลกสุดป่วงของเหล่าคุณแม่ชาวแคนาเดียนที่ต้องทำงานและเลี้ยงดูให้ได้ดีทั้งสองพาร์ตซึ่งสำคัญเท่าๆ กัน ตัวละครหลักที่สะท้อนภาพผู้หญิงที่เป็นแม่ในยุคปัจจุบันได้อย่างถึงใจ เดินทางมาถึง 6 ซีซั่นแล้ว และกำลังวางแผนผ่านทำซีซั่นสุดท้ายที่จะฉายในปี 2023 นำแสดงโดย Catherine Reitman (พ่วงด้วยตำแหน่งโปรดิวเซอร์และนักเขียนของเรื่องนี้), Jessalyn Wanlim, Dani Kind, Enuka Okuma และ Juno Rinaldi กลุ่มเพื่อนรักที่ต้องออกไปเผชิญความท้าทายกับงานนอกบ้านคุณแม่เหล่านี้ที่เป็นผู้นำครอบครัว สู้กับงาน สู้กับภาวะทางอารณ์ และต้องกลับบ้านมารับมือกับลูกเล็ก ลูกวัยรุ่นและสามี เหล่านี้ทำให้ไม่ว่าคนเป็นแม่หรือยังไม่มีลูกก็สามารถเกิดความเข้าอกเข้าใจและอยากติดตามความสนุกต่อไปจนจบ
โดยรู้ว่าพวกเขาจะช่วยกันเอาตัวรอดไปได้เพราะมีพลังเพื่อนหญิงพลังหญิงคอยดูแลระวังหลังให้กันและกัน

รับชมทาง
https://www.netflix.com/watch/81464751?trackId=255824129

 

  • Maid 

มินิซีรีส์ดราม่า ที่ได้รับเสียงชื่นชมเรื่องนี้ สร้างจากเรื่องจริงของซิงเกิ้ลมัม Stephanie Land นักเขียนหนังสือขายดีติดอันดับ best seller ที่ชื่อ Maid: Hard Work, Low Pay and a Mother's Will to Survive นำแสดงโดยนักแสดงสาวมากเสน่ห์ Margaret Qualley ที่เรื่องนี้ร่วมแสดงกับคุณแม่แท้ๆ ของเธอเอง Andie MacDowell ในบทแม่ที่มีปัญหาสุขภาพจิต 
ตอกย้ำถึงการสู้เพื่อลูก สู้เพื่อฝัน แบบ American Dream การตัดสินใจผิดพลาดในอดีต ทำให้เธอต้องทนทำงานเป็นแม่บ้านเพื่อรอเวลาโบยบินในเส้นทางนักเขียนสู่อนาคตดีที่กว่าของตัวเองและลูก

มีชื่อเข้าชิงในเวทีสำคัญๆ ทั้ง Golden Globe, Critics' Choice และได้รับรางวัลในสาขาบทดัดแปลงจากเวที Writers Guild of America ครั้งที่ 24 ในปี 2022

คลิปตัวอย่างซีรีส์เรื่อง Maid

รับชมทาง
https://www.netflix.com/title/81166770

  • Good Girls

ซีรีส์-รายการทีวีที่ชวนคุณแม่ยุคใหม่ตะโกนความเปรี้ยวเข็ดฟันให้โลกรู้

แน่ล่ะว่าความเป็นแม่ย่อมสามารถสู้เพื่อลูกและครอบครัว แต่ในซีรีส์ 4 ซีซั่นเรื่องนี้ จะพาคุณเข้าสู่เส้นทางอาชญากรรมจำเป็นของเหล่าคุณแม่ ที่นำแสดงโดย Beth Boland Ruby Hill และAnnie Marksซึ่งต้องการเงินสดมาหมุนในครอบครัวโดยเริ่มต้นปล้นจนกลายเป็นว่าพวกเธอต้องเข้าไปพัวพันกับแก็งอาชญกร ยากถอนตัว เส้นเรื่องเหมือนจะดูแล้วเครียดแต่ไม่ใช่เลยเพราะความโก๊ะๆ บ้งๆ ผิดที่ผิดเวลาจะเรียกเสียงหัวเราะและเหตุการณ์สนุกๆ ให้ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อเอาตัวรอดและซ่อนความลับนี้กับครอบครัว 

รับชมทาง
https://www.netflix.com/watch/80191870?trackId=255824129

รายการทีวี

  • Yummy Mummies

ซีรีส์-รายการทีวีที่ชวนคุณแม่ยุคใหม่ตะโกนความเปรี้ยวเข็ดฟันให้โลกรู้

ซีรีส์เรียลลิตี้ทีวีของออสเตรเลียที่จะชวนคุณไปหมั่นไส้กับความร่ำรวย ชีวิตหรูหรา ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปกับช่อดอกไม้เงิน รถม้าและห้องอาบน้ำเด็กเว่อร์วัง ของเหล่าคุณแม่สุดปัง ที่ไม่ยอมไม่สวย เป็นอีกทางเลือกสำหรับวันที่ไม่อยากคิดมาก 
และอยากหารายการทีวีเบาสมอง ดูเพลินๆ ให้อิจฉาเล่นๆ 

รับชมทาง
https://www.netflix.com/watch/81024125?trackId=255824129

  • Ali Wong: Baby Cobra

Ali Wong นักแสดงตลกแซ่บ ซ่าส์ สุดซี๊ดที่เปิดการแสดงที่ไรก็จะเห็นเธออุ้มท้องขึ้นโชว์ เธอกล้าเปิดเปลือยชีวิตคู่และการเป็นคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ รวมถึงประสบการณ์การเลี้ยงดูบนเวที Stand up ที่จะทำให้คุณพ่อหรือคุณแม่ หรือคนโสดไม่อาจกลั้นขำกับมุกที่ทั้งตรง แรง แซะ จิก กัด จนบางทีก็อาจมีอายม้วนกันบ้างก็ตาม สามารถเรียกเสียงหัวเราะได้ตลอดทั้งโชว์

โดยการแสดงโชว์ของอาลีน่าจะช่วยให้มนุษย์แม่คลายเครียดจากภาวะต่างๆ ทั้งร่างกายที่เปลี่ยนแปลง สภาพทางจิตใจหลังคลอดที่กำลังเผชิญได้เบาบาง ซึ่งมาพร้อมกับหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ในการเป็นผู้ให้กำเนิดนั่นเอง

ถึงแม้ล่าสุดจะมีข่าวแยกทางกับชีวิตคู่ที่เธอหยิบยกมาเป็นเรื่องเล่าในรายการ แต่ความเผ็ดและเส้นทางการแสดงของอาลี ก็คงไม่หยุดลงเพียงเท่านี้ 

คลิปตัวอย่างรายการ Stand up comedy ของ Ali Wong

related