svasdssvasds

นักศึกษาอึ้ง! มหาเศรษฐีชาวอเมริกันใจบุญ ประกาศจ่ายหนี้การศึกษาให้ทั้งชั้นปี

นักศึกษาอึ้ง! มหาเศรษฐีชาวอเมริกันใจบุญ ประกาศจ่ายหนี้การศึกษาให้ทั้งชั้นปี

มหาเศรษฐีนักธุรกิจนักลงทุนชาวอเมริกัน ประกาศจ่ายหนี้ค่าเล่าเรียนที่นักศึกษากู้ยืมมาทั้งหมดแทนนักศึกษาทั้งชั้นปี

นายโรเบิร์ต เอฟ สมิธ มหาเศรษฐีนักธุรกิจนักลงทุนผิวสีชาวอเมริกัน วัย 56 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัทเอกชน วิสต้า อีควิตี้ พาร์ทเนอร์ส ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่ใจบุญมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศ สร้างความตกตะลึงให้แก่นักศึกษาและคณะอาจารย์ของวิทยาลัย มอร์เฮ้าส์ คอลเลจ ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ด้วยการประกาศว่าเขาจะจ่ายหนี้ค่าเล่าเรียนที่นักศึกษากู้ยืมมาทั้งหมดแทนนักศึกษาทั้งชั้นปีการศึกษา 2019 ซึ่งทั้งนักศึกษาและอาจารย์ต่างอึ้งไปตามๆกันเมื่อได้ยินการประกาศของนายสมิธ ก่อนที่จะปรบมือแสดงความยินดี และบางคนถึงกับร่ำไห้

โดยนักศึกษาเกือบ 400 คน จะเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ในครั้งนี้ ซึ่งค่าใช้จ่ายของหนี้การศึกษาที่นายสมิธจะรับไปดูแลแทนทั้งหมดยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด เพราะทางวิทยาลัยยังไม่ได้คำนวนออกมา แต่จากการประเมินน่าจะอยู่ที่อย่างน้อย 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในปี 2018 นายสมิธได้รับการจัดอันดับจาก ฟอร์บส์ ให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 163 ของอเมริกา และอยู่ในอันดับ 480 ของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยนอกจากการประกาศจ่ายหนี้การศึกษาแล้วนายสมิธยังได้ประกาศบริจาคเงินจำนวน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่วิทยาลัย มอร์เฮ้าส์ คอลเลจ ไปอีกด้วย

related