svasdssvasds

ความละโมภเป็นเหตุ!! อบต.ขี้ฉ้อเจอดี โดนซ้อนแผนรวบ-เรียกรับเงินลูกจ้างคาหนังคาเขา ส่งดำเนินคดีทันที

ความละโมภเป็นเหตุ!! อบต.ขี้ฉ้อเจอดี โดนซ้อนแผนรวบ-เรียกรับเงินลูกจ้างคาหนังคาเขา ส่งดำเนินคดีทันที

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปิดฉากพวกขี้ฉ้อไปอีกหนึ่ง!! อบต.ห้วยเม็ก-กาฬสินธุ์ ขี้ฉ้อเจอดี โดนซ้อนแผนรวบ กรณีเรียกรับเงินลูกจ้าง เพื่อทำเรื่องต่อสัญญาจ้างคาหนังคาเขา พร้อมเงินของกลาง 1 แสน แถมเคยทำมาแล้วก่อนหน้าถึง 3 คน ด้านผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจไม่สนส่งดำเนินคดีทันที

วันนี้ (30 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการซ้อนแผน เพื่อจับ นายก อบต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ คดีเรียกรับสินบนโดยมิชอบ โดยวานนี้ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผบก.สส.ภ.4 สั่งการให้ พ.ต.อ.วสุ รอดพิทักษ์ ผกก.สืบสวน 2 ภ.4 พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ ปัดทุมแฝง รอง ผกก.สืบสวน 2 พ.ต.ท.ถาวร ยอดยรรยง สว.สส.ภ.4 ร.ต.อ.ฐิติกร มัชมณฑล รอง สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ โพธิรุกข์ รอง สว.กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.4 พร้อมกำลังชุดสืบสวนกองกำกับการ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ เข้าจับกุม "นายคำเติม นระศรี" นายก อบต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานแล้วจำนวน 100,000 บาท หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนว่า นายคำเติม มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์โดยทุจริต ซึ่งค่าตอบแทนในการต่อสัญญาจ้างลูกจ้างในหน่วยงานที่ตนดูแล

โดยก่อนหน้านี้ ทาง ป.ป.ช. จ.กาฬสินธุ์ ได้รับการร้องเรียนจากลูกจ้างคนหนึ่งใน อบต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ว่า นายคำเติม นระศรี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นนายก อบต.พิมูล ได้เรียกรับเงินจากลูกจ้างจำนวน 3 คน เพื่อแลกกับการต่อสัญญาจ้างให้ทำงานในอบต.พิมูลคนละ 100,000 บาท ดังนั้น ทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำการวางแผนจับกุม โดยให้ผู้เสียหายนำเงินสด เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ซึ่งเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ห้วยเม็ก และถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้ให้ผู้เสียหายนำเงินสดเข้าไปมอบให้กับนายคำเติม ในร้านอาหารตามที่นัดหมายกันไว้ เมื่อผู้ร้องเรียนได้ทำการยื่นเงินให้กับนายคำเติม เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที พร้อมของกลางเงินสด และได้นำตัวนายคำเติมมาสอบปากคำ

เบื้องต้นแม้นายคำเติม ยังคงให้การปฏิเสธ และอ้างจะไม่ให้การในชั้นสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็กดำเนินคดีในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่เรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบแล้ว

related