svasdssvasds

หลังงานลอยกระทง ขยะริมคลองลาดพร้าว เกลื่อน!

หลังงานลอยกระทง ขยะริมคลองลาดพร้าว เกลื่อน!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ซากกระทงนับหมื่นชิ้น บริเวณท่าเรือใต้ทางด่วน ถนนประดิษฐ์มนูธรรมยังตกค้าง ด้านเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการเก็บทำความสะอาด

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่บริเวณท่าเรือใต้ทางด่วน ถนนประดิษฐ์มนูธรรม พบว่ามีปริมาณกระทง ที่ประชาชนมาลอยในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา กว่า 20,000 กระทง ลอยมาติดตะข่ายของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ที่ล้อมเอาไว้รอนำไปเข้าสู่กระบวนการกำจัด

หลังงานลอยกระทง ขยะริมคลองลาดพร้าว เกลื่อน!

อย่างไรก็ตามตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำจุดกว่า 202 คน เรือเก็บขยะติดไฟส่องสว่างกว่า 31 ลำ เรือกำจัดขยะและวัชพืชสำหรับบดอัดกระทงให้มีขนาดเล็กลงจำนวน 3 ลำ คอยเก็บกระทงบนผิวน้ำ ตั้งแต่ใต้สะพานพระราม 7 ไปจนถึงวัดโยธินประดิษฐ์ เขตบางนา ระยะทางประมาณ 34 กิโลเมตร

หลังงานลอยกระทง ขยะริมคลองลาดพร้าว เกลื่อน!

โดยกระทงที่เก็บได้จะเข้าสู่กระบวนการแยกประเภทและนับจำนวนเพื่อเก็บสถิติ ก่อนที่กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และย่อยสลายง่ายจะถูกส่งไปเข้าโรงงานผลิตปุ๋ยอินทรีย์ ส่วนกระทงโฟมจะถูกนำไปฝังกลบเพื่อรอการย่อยสลายต่อไป

หลังงานลอยกระทง ขยะริมคลองลาดพร้าว เกลื่อน!

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ และสำนักงานเขต ได้ร่วมกันจัดเก็บกระทงที่ประชาชนนำมาลอยเพื่อขอขมาพระแม่คงคาในเทศกาลลอยกระทงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยในพื้นที่กรุงเทพฯ มีการจัดงานลอยกระทงในหลายจุด ซึ่งได้ระดมเจ้าหน้าที่เริ่มดำเนินการเก็บกระทงในแม่น้ำเจ้าพระยา ลำคลองต่างๆ และสวนสาธารณะทั้ง 30 แห่ง ที่เปิดให้ประชาชนลอยกระทงทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และได้นับและคัดแยกกระทงเสร็จสิ้นในเวลา 05.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย. รวมจัดเก็บกระทงได้จำนวนทั้งสิ้น 811,945 ใบ กระทงส่วนใหญ่ทำจากวัสดุธรรมชาติและวัสดุที่ย่อยสลายได้ จำนวน 760,019 ใบ คิดเป็นร้อยละ 93.6 และกระทงที่ทำจากโฟม จำนวน 51,926 ใบ คิดเป็นร้อยละ 6.4

 

 

 

 

 

related