svasdssvasds

ครูแอนเครียดขอสู้เพื่อสิทธิ์ถูกต้อง - สพฐ.มอบ5หมื่นตั้งกก.สอบ

ครูแอนเครียดขอสู้เพื่อสิทธิ์ถูกต้อง  - สพฐ.มอบ5หมื่นตั้งกก.สอบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

น.ส.วนารี ทุนมาก หรือ ครูแอน กล่าวถึงกรณี ตนและเพื่อนครูอีกคน ถูกต้นสังกัดทำชื่อตกและไม่ได้รับเงินเดือนมา 5 เดือน และพ้นสภาพเป็นข้าราชการว่า เป็นแค่คนตัวเล็กๆที่ต่อสู้หาความยุติธรรม เรียนจบคณะครุศาสตร์ เอกสังคมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ ด้วยจิตของความเป็นครู ที่มุ่งมั่นจะเป็นครูที่ดี และตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจ ทั้งนี้ทั้งนั้น ตนและแม่จะขอต่อสู้เพื่อขอสิทธิ์ที่เสียไปจากการขึ้นบัญชีการจัดอันดับของคณะกรรมการกระทรวงศึกษาธิการจังหวัดสุโขทัยก่อน ส่วนเรื่องเงินเดือน 5 เดือนนั้นเป็นเรื่องที่ยังไม่ได้คิดถึงว่าจะดำเนินการอย่างไร

 

ครูแอนเครียดขอสู้เพื่อสิทธิ์ถูกต้อง  - สพฐ.มอบ5หมื่นตั้งกก.สอบ ครูแอนเครียดขอสู้เพื่อสิทธิ์ถูกต้อง  - สพฐ.มอบ5หมื่นตั้งกก.สอบ ครูแอนเครียดขอสู้เพื่อสิทธิ์ถูกต้อง  - สพฐ.มอบ5หมื่นตั้งกก.สอบ

ทั้งนี้ ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ( สพฐ. )  ได้เดินทางมาที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อสอบถามรายละเอียดช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น โดยมอบเงินจากกองทุนสวัสดิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจำนวน30,000 บาท และเงินสมทบจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอีกจำนวน20,000 บาท เพื่อให้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  และในสัปดาห์หน้า ทางสพฐ. จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางร่วมกัน กับสำนักปลัดศึกษาธิการ เพื่อหาทางออก

ขณะที่ นางสมนึก ทุนมาก มารดาของครูแอน กล่าวว่า ไม่ได้พอใจการเยียวยาด้วยเงิน จำนวน 50,000 บาท ในเบื้องต้นนั้น แต่สิ่งที่ออกมาขอความเป็นธรรมนั้นคือการได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการครูที่ถูกต้อง สมกับที่ลูกตั้งใจร่ำเรียนมา และมุ่งมั่นมาตลอดว่าจะเป็นครูที่ดี

 

related