svasdssvasds

หนีทำงานญี่ปุ่นป่วยไตวาย วอนผู้ใจบุญช่วยค่ารักษา

หนีทำงานญี่ปุ่นป่วยไตวาย วอนผู้ใจบุญช่วยค่ารักษา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Thanakorn Jaisuksakuldee โพสต์ข้อความระบุใจความสำคัญว่า ขอความช่วยเหลือแรงงานไทย ชาว จ.อุดรธานี นายสันติ สนสายสิงห์ อายุ 40 ปี ที่ไปทำงานที่ญี่ปุ่นแบบผิดกฎหมาย ป่วยไตวายกะทันหัน ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา แต่แรงงานรายนี้ไม่มีสิทธิในการรักษาตัว ต้องเสียเงินค่ารักษากับทางโรงพยาบาลในญี่ปุ่น สัปดาห์ละ 150,000 บาท

หนีทำงานญี่ปุ่นป่วยไตวาย วอนผู้ใจบุญช่วยค่ารักษา

 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 41 หมู่ 8 บ้านถ่อนน้อย ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี บ้านของนายสันติฯ เพื่อทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบนางสมคิด พระศรีอิน อายุ 43 ปี ญาติผู้พี่ของนายสันติฯ กล่าวว่า นายสันติฯ หลบหนีเข้าไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นแบบผิดกฎหมาย เพื่อที่จะหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว โดยไปได้ประมาณ 3-4 ปี เงินที่ได้ก็ส่งกลับมาใช้หนี้ ที่เป็นค่านายหน้าและค่าเดินทางประมาณ 5 แสนบาท แต่ครั้งแรกโดนหลอกไปทำงาน ไม่สามารถติดต่อได้ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นก็ได้ติดต่อพูดคุยกัน และบอกจะไปทำงานก่อสร้าง ก็ส่งเงินมาใช้หนี้เดือนละ 2-3 หมื่น

หนีทำงานญี่ปุ่นป่วยไตวาย วอนผู้ใจบุญช่วยค่ารักษา

นางสมคิดฯ บอกอีกว่า ทางบ้านเรามีฐานะยากจน ตอนนี้ได้ไปกู้เงินจากคุณครูที่เคยสอนหนังสือตนและนายสันติฯมาก่อน เป็นเงิน 150,000 บาท โดยเสียดอกเบี้ยร้อยละ 1.5 บาท เพื่อส่งไปช่วยเหลือค่ารักษาน้องชายงวดแรก ซึ่งงวดที่ 2 จะครบในวันศุกร์นี้ ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนส่งไปให้อีก 150,000 บาท ซึ่งตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ยังต้องฟอกไต อยากขอความเมตตาผู้ที่มีจิตเป็นกุศล ช่วยค่ารักษาน้องชาย

related