svasdssvasds

เมลอนรับบี้บอล ผลไม้สุดน่ารัก จากแปลงปลูกไร้ดิน

เมลอนรับบี้บอล ผลไม้สุดน่ารัก จากแปลงปลูกไร้ดิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ เฝ้าดูแลเมลอนพันธุ์รักบี้บอลที่ปลูกภายในเรือนพืชไร้ดินอย่างใกล้ชิดทุก ๆ หกชั่วโมง ไม่ให้แมลงมารบกวนทำให้ผลเมลอนมีริ้วรอยเสียหาย ก่อนเตรียมเก็บผลผลิตในสัปดาห์ที่สามของเดือนนี้ ขณะที่ขณะที่นักท่องเที่ยวพากันเข้าไปชมและถ่ายภาพเมลอนรับบี้ ด้วยรูปทรงที่น่ารัก และสีเหลืองออกนวล จึงกลายเป็นผลไม้สุดแสนน่ารัก

เมลอนรับบี้บอล ผลไม้สุดน่ารัก จากแปลงปลูกไร้ดิน เมลอนรับบี้บอล ผลไม้สุดน่ารัก จากแปลงปลูกไร้ดิน เมลอนรับบี้บอล ผลไม้สุดน่ารัก จากแปลงปลูกไร้ดิน เมลอนรับบี้บอล ผลไม้สุดน่ารัก จากแปลงปลูกไร้ดิน เมลอนรับบี้บอล ผลไม้สุดน่ารัก จากแปลงปลูกไร้ดิน

ลักษณะพิเศษของเมล่อนรับบี้ จะต้องมีรูปทรงเป็นวงรีคล้ายลูกรับบี้จึงจะถือว่าสมบูรณ์ ส่วนลูกที่ยังกลมๆนั้นถือว่ายังไม่สมบูรณ์เต็มที่ สำหรับเมลอนพันธุ์รักบี้บอลมีลักษณะพิเศษต่างจากเมลอนพันธ์อื่น ๆ เนืองจากมีรูปทรงคล้ายลูกรักบี้และผิวเกลี้ยงไม่มีลาย อุทยานหลวงราชพฤกษ์ได้ปลูกแบบไร้ดิน โดยให้อาหารในถุงและทางสาย ปลูกภายในโรงเรือนแบบควบคุมสภาพอากาศ ทำให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพไร้แมลงมารบกวน น้ำหนักลูกละ 1 – 1.2 กิโลกรัม และให้ความหวานถึง 15 บริกเปอร์เซ็นต์ ที่พิเศษกว่านั้นก็คือการปลูกแบบควบคุมคุณภาพขั้นสูง ทำให้ผลผลิตแต่ละครั้งมีไม่มาก โดยผลผลิตที่พร้อมจะเก็บเกี่ยวปลายเดือนนี้จะมีเพียง 60 ลูก ทั้งหมดจะวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวในราคากิโลกรัมละ 100 บาท ที่ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

related