svasdssvasds

ภูลำดวนแหล่งท่องเที่ยวใหม่เลย ชมทะเลหมอกชมวิวแม่น้ำโขง

ภูลำดวนแหล่งท่องเที่ยวใหม่เลย ชมทะเลหมอกชมวิวแม่น้ำโขง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภูลำดวน บ้านคกไผ่ ตำบลปากชม อำเภอปากชม จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เอี่ยม นักท่องเที่ยวได้พากันเดินทางมาชมธรรมชาติที่สวยงาม ชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอก และทิวทัศน์แม่น้ำโขง นักท่องเที่ยวต่างพากันประทับใจกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเลย สำหรับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเลย ที่ภูลำดวน เป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ของอำเภอปากชม อำเภอชายแดนริมแม่น้ำโขงกั้นพรมแดนไทย-ลาว แต่เดิมมีชื่อเรียกว่าภูซำทองสำหรับภูลำดวนนี้เป็นชื่อที่ได้มาจากเจ้าของพื้นที่เดิมที่ชื่อลำดวน ภูลำดวนมีจุดเด่น คือ ในช่วงที่มีอากาศหนาว และหลังจากมีฝนตก จะมีมวลหมอกจากแม่น้ำโขง ไหลก่อตัวเป็นผืนใหญ่ ปกคลุมอำเภอปากชม และปกคลุมแม่น้ำโขง เป็นสีขาวละลานตา พร้อมกับรับการทอแสงสีทองของพระอาทิตย์ยามเช้า ในทางทิศตะวันออก เหมือนดังปุยเมฆที่สัมผัสได้ รอบภูลำดวน 360 องศา ในช่วงเวลา 06.00 - 09.00 น.

 

ภูลำดวนแหล่งท่องเที่ยวใหม่เลย ชมทะเลหมอกชมวิวแม่น้ำโขง ภูลำดวนแหล่งท่องเที่ยวใหม่เลย ชมทะเลหมอกชมวิวแม่น้ำโขง ภูลำดวนแหล่งท่องเที่ยวใหม่เลย ชมทะเลหมอกชมวิวแม่น้ำโขง

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมากับรถอีแต็กของชาวบ้าน และรถ 4x4 ขึ้นมาได้ ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร รถอีแต๊กใช้เวลาประมาณ 20 นาที จะขึ้นถึงบนยอดภู ซึ่งจะมีไกด์ท้องถิ่น หรือผู้นำทาง มาให้บริการ คิดราคาคนละ 50 บาท และต้องประสานล่วงหน้า เพราะยังเป็นจุดชมทะเลหมอกใหม่เอี่ยมล่าสุดของจังหวัดเลย นอกจากนี้ภูลำดวนยังสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงของผู้ที่มาเที่ยวอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ระยะทางห่างเพียง 40 กิโลเมตร และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ สกายวอล์ค วัดผาตาเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่ภูลำดวนได้ระยะทางห่างเพียง 60 กิโลเมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรถอีแต๊กได้ที่ โทร.080-009 6637 , 082-102 7763 หรือที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย โทร. 042-812812, 042-811405

related