svasdssvasds

วอยซ์ทีวี ปลดพนักงาน 127 คน

วอยซ์ทีวี ปลดพนักงาน 127 คน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วอยซ์ทีวี ปลดพนักงาน 127 คน

- 22 ธ.ค. 60 - เมื่อเวลา 15.00น. นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด พร้อมด้วยฝ่ายบริหารระดับสูง เชิญพนักงานวอยซ์ทีวี ช่อง 21 ทั้งหมดมาชี้แจงสถานการณ์ทางธุรกิจของสถานีที่ฮอลล์ภายในสถานี ท่ามกลางกระแสข่าวการปลดพนักงานกว่า 150 คน โดยใช้เวลาชี้แจงนานประมาณ 45 นาที หลังจากชี้แจงเสร็จเรียบร้อย พนักงานต่างเดินออกมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ก็มีบางคนเดินซับน้ำตา โผกอดและถ่ายเซลฟี่ร่วมกัน

นายธีรัตน์ รัตนเสวี ผู้ประกาศชื่อดัง บอกว่า ยังไม่ทราบว่ามีพนักงานกี่คนที่จะถูกปลดออก เพราะวันนี้ยังไม่มีการแจ้ง ตัวเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่ามีชื่อหรือไม่ เพราะเป็นเพียงพนักงานไม่ได้เป็นฝ่ายบริหาร

แต่จากการสอบถามพนักงานหลายคนบอกว่า จากนี้ฝ่ายบุคคลจะโทรศัพท์แจ้งเป็นรายบุคคลว่าใครบ้างที่ถูกให้ออกจากงาน

วอยซ์ทีวี ปลดพนักงาน 127 คน

ภายหลังการชี้แจงพนักงานไม่นาน นายเมฆินทร์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงสังคมผ่านเว็บไซต์วอยซ์ทีวี โดยระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 จะมีการปรับโครงสร้างองค์กร ปรับผังรายการทีวี และพัฒนาการนำเสนอผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล ตามแผนธุรกิจและเป้าหมายของบริษัทฯ ปี 2561

แผนธุรกิจปี 2561 ที่จะมีการปรับสัดส่วนการผลิตรายการ ทำให้บริษัทฯจำเป็นต้องปรับลดจำนวนพนักงานลง ด้วยการเลิกจ้างพนักงานจำนวน 127 คน โดยพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทุกคนจะได้รับเงินค่าชดเชยไม่น้อยกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนด ซึ่งจะมีพนักงานส่วนหนึ่งที่ถูกเลิกจ้างยังคงร่วมงานในรูปแบบ outsource กับบริษัทฯ

วอยซ์ทีวี ปลดพนักงาน 127 คน วอยซ์ทีวี ปลดพนักงาน 127 คน

ขณะเดียวกันที่วอยซ์ทีวี วันนี้ นายสุวิทย์ มิ่งมล ผู้ก่อตั้งกลุ่มตรวจสอบ กสทช. นำจดหมายเปิดผนึก ที่ทำถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการปฏิรูปสื่อ เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายกสทช.ให้ทีวีดิจิทัลช่องที่ไปต่อไม่ไหวสามารถคืนช่องได้ วอยซ์ทีวี ปลดพนักงาน 127 คน

related