svasdssvasds

เฟซบุ๊กปรับ News Feed คนใช้งานน้อยลง

เฟซบุ๊กปรับ News Feed คนใช้งานน้อยลง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เฟซบุ๊กเผยการปรับนิวส์ฟีด (News Feed) ทำให้ผู้ใช้งานใช้เวลาเล่นเฟซบุ๊กน้อยลงราว 50 ล้านชั่วโมงต่อวัน

บริษัทเฟซบุ๊กออกมาเปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่ทางบริษัททำการปรับเปลี่ยนระบบนิวส์ฟีด (News Feed) ในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ก็ส่งผลให้ผู้ใช้งานใช้เวลาเล่นเฟซบุ๊กน้อยลงราว 50 ล้านชั่วโมงต่อวัน แม้ว่านายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กจะกล่าวว่ามันจะเป็นผลดีต่อทางบริษัทในระยะยาวก็ตาม และนายซัคเคอร์เบิร์กยังกล่าวอีกว่า การที่บริษัททำการปรับเปลี่ยนระบบนิวส์ฟีด เพราะต้องการให้ช่วงเวลาที่ผู้คนเสียไปกับการเล่นสื่อสังคมออนไลน์นั้นมีคุณค่า และมีความหมายมากขึ้น นอกจากนี้เฟซบุ๊กยังมีแผนที่จะเน้นให้ความสำคัญ กับข่าวที่น่าเชื่อถือได้ลงในนิวส์ฟีด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกล่าวหาว่ารัสเซีย เผยแพร่ข่าวปลอมในเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2016 ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้จำนวนฟีดข่าวในเฟซบุ๊กลดลงเหลือราว 4% จากเนื้อหาในนิวส์ฟีดทั้งหมด จากเดิมที่ 5%

เฟซบุ๊กปรับ News Feed คนใช้งานน้อยลง

เฟซบุ๊กยังเปิดเผยรายงานอีกด้วยว่า ในไตรมาสล่าสุดจำนวนผู้เข้าใช้เฟซบุ๊กในแต่ละวัน เติบโตขึ้นช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ราคาหุ้นของเฟซบุ๊ก ยังตกลงมา 3 % อยู่ที่ 181.26 ดอลลาร์สหรัฐในการซื้อขายเมื่อวานนี้อีกด้วย

เฟซบุ๊กปรับ News Feed คนใช้งานน้อยลง

อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กมีรายได้เพิ่มขึ้น 47% เมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่มากกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ผลกำไรเพิ่มขึ้น 56% อยู่ที่เกือบ 16,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

related