svasdssvasds

เตือนวาตภัย! 6 จังหวัดได้รับผลกระทบแล้ว

เตือนวาตภัย! 6 จังหวัดได้รับผลกระทบแล้ว

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงาน ช่วงวันที่ 5 – 7 มีนาคม 2561 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 6 จังหวัด 9 อำเภอ 15 ตำบล 37 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ รวม 249 หลังคาเรือน

วันนี้ (7 มี.ค.61) นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ตั้งเเต่ช่วงวันที่ 5 – 7 มีนาคม 2561 มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย รวม 6 จังหวัด 9 อำเภอ 15 ตำบล 37 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ รวม 249 หลังคาเรือน แยกเป็น

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 จังหวัด ได้แก่

  • จ. ศรีสะเกษ พื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอโนนคูณ และอำเภอวังหิน รวม 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 114 หลังคาเรือน
  • จ. อำนาจเจริญ ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่  อ.เมืองอำนาจเจริญ  อ.ปทุมราชวงศา และอ.พนา รวม 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 91 หลังคาเรือน
  • จ.สุรินทร์ เกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอโนนนารายณ์ บ้านเรือนได้รับผลกระทบรวม 16 หลังคาเรือน
  • จ. อุบลราชธานี เกิดเหตุวาตภัยในพื้นที่อำเภอตระการพืชผล รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 10 หลังคาเรือน สถานที่ราชการ 1 แห่ง

ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ จ. ลพบุรี เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล รวม 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 4 หลังคาเรือน

ภาคใต้ 1 จังหวัด ได้แก่ จ. ภูเก็ต  คือ พื้นที่อ. ถลาง รวม 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 14 หลังคาเรือน

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ โดยด่วนแล้ว

และจากการพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ระบุว่า ไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในช่วงวันที่ 7 – 10 มีนาคม     กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวม 63 จังหวัด  ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้  จึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศและอยู่ให้ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงในช่วงที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง  ซึ่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยสามารถขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

related