svasdssvasds

สุดอันซีน "โบสถ์ในต้นไม้"ค่ายบางกุ้ง

สุดอันซีน "โบสถ์ในต้นไม้"ค่ายบางกุ้ง

สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ชมความสวยงามของต้นไม้ที่ไม่ธรรมดา ซึ่งภายในมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ หรือที่รู้จักกันว่า "โบสถ์ปรกโพธิ์"

วัดบางกุ้งหรือค่ายบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม มีโบสถ์ปรกโพธิ์ ซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยรากไม้ใหญ่ทั้งโพ ไทร ไกร และกร่าง หากมองด้านนอกคล้ายกับต้นไม้ใหญ่ตั้งอยู่ แต่ด้านในมีพระพุทธรูปประดิษฐาน คือ หลวงพ่อนิลมณี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดใหญ่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย อีกทั้งบริเวณฝาผนังมีภาพจิตรกรรมที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ

ในแต่ละวันจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาชมความสวยงามพร้อมทั้งสักการะไหว้พระขอพร ซึ่งคนท้องถิ่นเชื่อว่า ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อนิลมณีเลื่องลือไกลไปทั่วสารทิศ ทำให้ผู้คนต่างหลั่งไหลกันมากราบไหว้ขอพรมากมาย

สมศักดิ์ แซ่โค้ว ผู้ดูแลค่ายบางกุ้งเล่าให้ฟังว่า ในอดีตค่ายบางกุ้งเป็นค่ายทหารสมัยพระเจ้าเอกทัศน์แห่งกรุงศรีอยุธยา แต่ปัจจุบันได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โดยสร้างอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานระลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของบรรพบุรุษนักรบไทย เเละเมื่อนักท่องเที่ยวมาที่นี่มักจะตื่นตาตื่นใจไปกับ “โบสถ์ปรกโพธิ์” ซึ่งถือเป็นความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ขึ้น

related