svasdssvasds

กองปราบฯ โต้! พยานฝั่ง "ครูปรีชา" ยัน! ว่าไม่มีการบังคับแน่นอน

กองปราบฯ โต้! พยานฝั่ง "ครูปรีชา" ยัน! ว่าไม่มีการบังคับแน่นอน

กองปราบปราม โต้ พยานฝั่ง "ครูปรีชา" ไม่ได้มีเจ้าหน้าที่กดดัน จนต้องกลับคำให้การคดีหวย 30 ล้าน ยันว่าไม่มีการบังคับแน่นอน

 

วันนี้( 13 มี.ค.) พลตำรวจตรีไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผย กรณีที่ นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน พยานที่อ้างว่าเห็น ว่า ร.ต.ท.จรูญ วิมูล คู่กรณีของนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา ก้มเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ตลาดเรดซิตี้ หลังมีการ เดินหน้าร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานต่างๆ อ้างว่าถูกตำรวจบังคับให้กลับคำให้การนั้น

พลตำรวจตรีไมตรี ระบุว่า นายแผนจัดอยู่ในพยานกลุ่มที่ 2 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้รู้เห็นเหตุการณ์ โดยจากการตรวจสอบคำให้การที่นายแผน ได้ให้การกับตำรวจภูธรภาค 7 พบว่ามีข้อความเป็นเท็จ จึงออกหมายเรียกให้มาพบ 15 มีนาคมนี้

และยืนยันว่า ในวันที่ตำรวจกองปราบปรามเรียกนายแผน มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่แขวงทางหลวง จ.กาญจนบุรี ในวันนั้นพลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ไม่ได้พบเจอกับนายแผน จึงเป็นไปไม่ได้ ที่นายแผนจะอ้างว่า พลตำรวจโทฐิติราช บังคับให้กลับคำให้การ และตนเองซึ่งเป็นผู้สอบปากคำ ยืนยันว่าไม่มีการบังคับแน่นอน อีกทั้งห้องที่สอบปากคำนายแผน เป็นห้องวิทยุของสถานี มีตำรวจเข้าไปเพียงไม่กี่นาย การที่นายแผนระบุว่า มีตำรวจกว่า 30 นาย มากดดัน จึงไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตามพลตำรวจตรีไมตรี ยังกล่าวอีกว่า ไม่ได้หนักใจในการทำงาน เพราะเชื่อมั่นว่า ตนเองดำเนินการตามระเบียบ ข้อกฎหมายอยู่แล้ว

related