svasdssvasds

ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน

ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน

ออเจ้าพ่นพิษ วัดเชิงท่าวอนนักท่องเที่ยวอย่านั่งถ่ายรูปตามขอบหน้าต่างหลังจากได้รับความเสียหาย

 

จากเหตุการณ์ บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คึกคัก หลังมีกระแสละครดัง "บุพเพสันนิวาส" ที่ถ่ายทำที่วัดไชยวัฒนาราม ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่ง วัดไชยวัฒนาราม โบราณสถานสำคัญ และสวยงาม ที่เป็นฉากสำคัญในละครเรื่องดัง บุพเพสันนิวาส นั้น บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาตามรอยละคร อยากถ่ายรูปกับสถานที่ในละคร และต้องการมาสัมผัสสถานที่จริง โดยส่วนใหญ่พากันมาเป็นครอบครัว เป็นหมู่คณะ แต่งกายในชุดไทยสวยงาม มาถ่ายรูปเก็บภาพเป็นที่ระลึกสนุกสนาน หลายคนยอมรับว่า เพราะละครบุพเพสันนิวาส จึงทำให้อยากมาเที่ยวชม รวมถึงรู้สึกดีมากที่ได้ใส่ชุดไทยมาเที่ยวสถานที่โบราณ

ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน

ล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค.)ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Rungthip Thonglee ลงโซเซียลว่า ฉันในฐานะคนพระนครศรีอยุธยา คนที่มาถ่ายรูปโบราณสถานหรือตามรอยการะเกด ขอความกรุณาให้ช่วยดูแลรักษาโบราณสถานกันด้วยค่ะจะได้เก็บไว้ให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้ดู ขอความกรุณามา ณ ที่นี้ค่ะ จนมีคนเข้าไปกดไลน์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นอันไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน

เมื่อเวลา 13.00 น วันที่ 13 มี.ค ผู้สื่อข่าวจึงลงสำรวจตรวจสอบ ศาลาริมน้ำ ในวัดเชิงท่า ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบผู้ที่ลงโพสต์ในโซเชียล ทำบุญอยู่ที่วัดพอดี ชื่อนาง รุ่งทิพย์ ทองลี อายุ 49 ปี ชาวอ.พระนครศรีอยุธยา จึงเข้าไปสอบถาม

นางรุ่งทิพย์ เล่าว่า ตนเป็นคน จ.พระนครศรีอยุธยา และเป็นคนที่ชอบมาทำบุญในวัดเชิงท่า อยู่เป็นประจำ เพราะวัดเชิงท่าเป็นวัดเก่าแก่ สมัยกรุงศรีอยุธยา ตอนต้น และมีศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน มหาราช เป็นที่เคารพกราบไหว้ของชาวบ้านและตั้งแต่มีกระแสละครดัง บุพเพสันนิวาส ที่ถ่ายทำที่ในวัดเก่าต่างๆใน จ.อยุธยา จนมีประชาชนแต่งชุดไทยมาถ่ายรูป ซึ่งทำให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีประชาชนมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และวัดเชิงท่า ก็เป็นอีกวัดหนึ่งที่อยู่ในบทละคร จึงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาแต่งชุดไทยมาถ่ายรูปบนศาลาวัดเชิงท่าในช่วง เสาร์ อาทิตย์ แต่เมื่อวันอาทิตย์ได้มีนักท่องเที่ยว บางราย ได้ไปนั่งถ่ายรูปที่ขอบหน้าต่างของวัดจนทำให้ปูนแตกหักได้รับความเสียหายและบางรายได้ขึ้นไปนั่งถ่ายรูปบน ธรรมมาสน์ ซึ่งเป็นของเก่าเอาไว้สำหรับให้พระสงฆ์นักเทศน์ อันไม่เหมาะสม จึงอยากฝากเตือนนักท่องเที่ยวที่แต่งชุดไทยมาถ่ายรูปควรถ่ายรูปอยู่ในขอบเขตหรือที่ทางวัดหรือโบราณสถานไม่อนุญาติให้ไปถ่าย เพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายและไม่เหมาะสม

ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน

ทางด้านพระมะลิ ธรรมมรโส อายุ 60 ปี พระลูกวัดเชิงท่า กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ก็ได้ตรวจสอบที่ขอบหน้าต่าง ว่าได้รับความเสียหายจริง และศาลาแห่งนี้เป็นศาลาเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ จึงจะได้เตรียมประสาน กรมศิปลกรเข้ามาตรวจสอบและทำการซ่อมแซมต่อไป

ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน ออเจ้าพ่นพิษ! "วัดเชิงท่า" วอนนทท.อย่าทำลายโบราณสถาน

related