svasdssvasds

กสทช.จ่อยื่นอุทธรณ์! กรณีศาลสั่งคืนเงิน "ติ๋มทีวีพูล"

กสทช.จ่อยื่นอุทธรณ์! กรณีศาลสั่งคืนเงิน "ติ๋มทีวีพูล"

กสทช.อุทธรณ์กรณีศาลปกครองกลางให้คืนแบงก์ การันตี “ติ๋มทีวีพูล” โดยกำหนดของศาลที่กำหนดให้ยื่นอุทรณ์ภายใน 60 วัน

 

วันนี้( 14 มี.ค.) พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า คณะอนุกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ น้อมรับคำตัดสินของศาลป้องครองกลาง และยินดีที่จะดำเนินการ

แต่ยังมีคำวินิจฉัยที่ กสทช. เห็นแย้ง และ จะอุทธรณ์เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในโอกาสต่อไป โดยมีเรื่องที่ไม่เห็นด้วย คือ คำวินิจฉัยเรื่องการออกใบอนุญาตให้บริษัทไทยทีวี โดยจะแจ้งต่อศาลว่า กสทช. ถูกจัดตั้งตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ เพื่อเปลี่ยนผ่านจากสัญญาสัมปทานไปสู่ระบบใบอนุญาต

ส่วนคำวินิจฉัยเรื่อง กสทช.ไม่ดำเนินตามแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ เห็นว่าเป็นสิ่งที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เพราะมีหลักฐานว่า กสทช.กำกับให้มีการขยายโครงข่ายเป็นไปตามที่กำหนด

ส่วนกรณีที่ว่ากรมประชาสัมพันธ์ไม่ดำเนินการติดตั้งและให้บริการโครงข่าย ซึ่งความจริง ไม่มีผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่ง ใช้บริการโครงข่ายของกรมประชาสัมพันธ์ เพราะฉะนั้นถือว่าไม่กระทบต่อผู้ประกอบการ

ขณะเดียวกันมองว่าศาล ไม่ได้วินิจฉัยประเด็นเกี่ยวกับค่าใบอนุญาต ตามเงื่อนไขต้องชำระเมื่อได้รับใบอนุญาต ที่ให้ชำระเป็นงวด เป็นการอำนวยความสะดวกเท่านั้น

ล่าสุด กสทช.จะส่ง ข้อมูลที่จะอุทธรณ์ให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการเพื่อยื่นอุทธรณ์ ให้เร็วที่สุดจากกำหนดของศาลที่กำหนดให้ยื่นอุทรณ์ภายใน 60 วัน

related