svasdssvasds

ผู้ว่าฯ มุกดาหารออกโรงแจง ! หลังติดโผ " โกงเงินคนจน "

ผู้ว่าฯ มุกดาหารออกโรงแจง ! หลังติดโผ " โกงเงินคนจน "

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ชี้แจงเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยกว่าร้อยราย หลังติดโผ 1 ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน พบความผิดปกติการเบิกจ่ายเงิน

วันนี้ (14 มี.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพทูรย์ รักษ์ประเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงปัญหาเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยว่า ได้สั่งให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ ตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องแล้ว

เบื้องต้นพบว่า ส่วนแรก เป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อย หรือเงินคนจน จังหวัดมุกดาหาร มีการเบิกจ่ายทั้งหมด 176 ราย รายละ 2,000 บาท ซึ่งหน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานเพิ่งตั้งขึ้นมาใหม่ มีตัวเลขการเบิกจ่ายปีเดียว ล่าสุด ป.ป.ท.ขอเอกสารไปตรวจสอบ และพบพฤติกรรมส่อทุจริต ..

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่อว่า ในส่วนที่ 2 เป็นเงินช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ 20 ราย รายละ 2,000 บาท และเป็นเงินทุนเพื่อประกอบอาชีพ 20 ราย รายละ 5,000 บาท โดยโรงพยาบาลหนองสูง ส่งรายชื่อไปให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งมุกดาหาร แต่ด้วยเป็นหน่วยงานตั้งขึ้นใหม่ มีเงินเบิกจ่ายไม่พอ จึงอนุมัติไปเพียง 14 ราย รวมเงิน 40,000 บาท หลังจากนั้นทางกลุ่มได้นำเงินทั้งหมดไปเฉลี่ยกันใหม่ เพื่อให้เพื่อนในกลุ่มได้รับเงินครบทุกคน

นอกจากนี้ ยังมอบเงินคืนให้กองทุนรายละ 600 บาท เพื่อนำไปดูแลผู้ป่วยติดเตียง และผู้เสียชีวิต ทำให้ได้รับเงินรายละ 1,400 บาท ถือเป็นการพิจารณาช่วยเหลือกันเองของสมาชิกในกลุ่ม เพราะเป็นผู้ป่วยน่าสงสาร และต้องการช่วยเยียวยากันเอง

 

 

 

 

 

related