svasdssvasds

สหกรณ์รถไฟฯ! ยื่นถอดถอนคกก.ใน 15 วัน

สหกรณ์รถไฟฯ! ยื่นถอดถอนคกก.ใน 15 วัน

กลุ่มธรรมาภิบาล และสมาชิกผู้เสียหายในสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ เข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เรียกร้องให้ถอดถอนคณะกรรมการภายใน 15 วัน

วันนี้ (14 มี.ค. )  กลุ่มธรรมาภิบาล และสมาชิกผู้เสียหายในสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อสอบถามถึงกรณี การทุจริตในสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด ที่นายบุญส่ง หงส์ทอง อดีตประธานสหกรณ์ และพวกทำเงินสูญหาย

สหกรณ์รถไฟฯ! ยื่นถอดถอนคกก.ใน 15 วัน

สหกรณ์รถไฟฯ! ยื่นถอดถอนคกก.ใน 15 วัน

โดยนายวสิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ รองอธิบดีส่งเสริมสหกรณ์ เป็นตัวแทนเข้ารับเรื่องร้องเรียน แทนอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อรับทราบถึงปัญหา และเข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับเรื่องสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ที่ถูกคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ทำเงินสูญหายกว่า 2 พันล้านบาท

 

ด้าน นายวสิษฐ์ กล่าวว่า ทางกรมส่งเสริมสหกรณ์ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว และได้มีคำสั่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว ตามอำนาจหน้าที่ ที่มีอยู่และพร้อมจะทำตามข้อเสนอของผู้เสียหาย ของทางสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ ที่เรียกร้องให้ถอดถอนคณะกรรมการภายใน 15 วัน แต่ยังต้องขอตรวจสอบเบื้องต้นก่อน ว่าจะสามารถดำเนินการได้ถึงระดับไหน

 

นอกจากนี้ ตัวแทนกลุ่มธรรมาภิบาล และสมาชิกผู้เสียหายในสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟ จำกัด ได้กล่าวว่า อยากให้ทางกรมส่งเสริมสหกรณ์ รีบเร่งแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด เพราะขนาดนี้เป็นเรื่องของทางสภาพจิตใจมากกว่า พร้อมกับอยากให้ถอดถอนกรรมการชุดที่ 12 และแต่งตั้งใหม่ภายในเวลา 15 วัน และฟื้นฟูสหกรณ์ออมทรัพย์สโมสรรถไฟขึ้นมาให้เร็วที่สุด

 

 

 

 

related