svasdssvasds

ยัน! กองปราบออกหมายเรียก “แผน” ตามข้อกฎหมาย

ยัน! กองปราบออกหมายเรียก “แผน” ตามข้อกฎหมาย

กองปราบ เผยออกหมายเรียก "นายแผน" ครั้งที่ 2 ตำรวจดำเนินการภายใต้กรอบของข้อกฎหมาย

วันนี้ (18 มี.ค.) พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยถึงการออกหมายเรียกนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน พยานฝั่งนายปรีชา ใคร่ครวญ ที่ถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานให้การเท็จ ซึ่งเป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 หลังไม่มาตามนัดแรกและอ้างว่าไม่ได้รับหมายนั้น ยืนยันว่า ตำรวจดำเนินการภายใต้กรอบของข้อกฎหมาย คือการส่งหมายจับไปตามข้อมูลที่อยู่ภูมิลำเนา อาทิ ที่พักอาศัย ที่ทำงาน บ้านพักของบิดามารดา ที่ระบุไว้อย่างชัดเจน

ยัน! กองปราบออกหมายเรียก “แผน” ตามข้อกฎหมาย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า นายแผน อยู่ที่กรุงเทพมหานคร และปรากฏตัวตามสถานที่ต่างๆ เหตุใดจึงยังส่งหมายเรียกไปที่บ้านพักนั้น เนื่องจากตำรวจไม่ทราบแหล่งที่พักชัดเจน และไม่ทราบว่าการปรากฏตัวแต่ละครั้งของนายแผน หลังเสร็จสิ้นภาระกิจจะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรืออยู่ที่ใดชัดเจน เพราะไม่มีการแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกตามที่อยู่ภูมิลำเนาที่ชัดเจนดังกล่าว ซึ่งหากไม่มีคนรับ และนายแผนไม่เดินทางมาตามกำหนดนัดในวันที่ 21 มีนาคมนี้ พนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ยัน! กองปราบออกหมายเรียก “แผน” ตามข้อกฎหมาย

เช่นเดียวกับกรณี นายสุกิจ พูลศรีทรัพย์ ทนายความของนายแผน ที่ออกมาระบุว่า หากตำรวจมีการออกหมายจับนายแผน ในความผิดฐานไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ให้การเท็จในคดีหวย 30 ล้าน ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 จะฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจตนั้น ก็ ” ถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย “

related