svasdssvasds

ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า

ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า

ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อจุ่น เดินทางไปร่วมพิธีฝังตะกรุดทองคำใต้เเขน ณ วัดโพธิ์ตาล จ.ชัยภูมิ จำนวนมาก

วานนี้ (17 มีนาคม ) ที่ วัดโพธิ์ตาล ที่มีหลวงพ่อจุ่น จิตตสังวโร เป็นเจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลบ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ห้าของทุกปี ทางวัดได้จัดพิธีรับฝังตะกรุดทองคำ ให้กับลูกศิษย์ลูกหาและประชาชน โดยในปีนี้วันที่ 17-18 มี.ค.ทางวัดได้จัดงานทอดผ้าป่า และงานไหว้ครู

ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า

ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า

[caption id="attachment_215765" align="aligncenter" width="840"] ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า ลูกศิษย์เดินทางมาเป็นจำนวนมาก[/caption]

โดยมีประชาชนที่ทราบข่าว รวมถึง นายอุทัยนพ คุณวงศ์ รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาร่วมถวายทอดผ้าป่า และเพื่อขอนำวัตถุมงคล ของหลวงพ่อจุ่น กลับไปบูชา เนื่องจากเป็นพระรูปเดียวที่ยังมีการสืบทอดวิชาการฝังตะกรุดทองคำแท้ (ไวใต้แขนพับ) ขนาดยาวไม่เกิน 1 ซม. ตำรับเดียวกันกับของหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ซึ่งถือว่าในขณะนี้เหลือเพียงรูปเดียวในภาคอีสาน

[caption id="attachment_215767" align="aligncenter" width="840"] ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า พิธีฝังตะกรุดทองคำ จะทำการฝังที่บริเวณใต้เเขนพับ[/caption]

ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า

[caption id="attachment_215771" align="aligncenter" width="840"] ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า ตะกรุดทองคำ ความยาวประมาณ 1 เซนติเมตร[/caption]

[caption id="attachment_215770" align="aligncenter" width="840"] ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า 1 ในลูกศิษย์หลวงพ่อจุ่น ที่ฟังตะกรุดทองคำใต้เเขนไปเเล้วถึง 13ดอก[/caption]

สำหรับ หลวงพ่อจุ่น จิตตสังวโร (พระครูโพธิกิตติวิมล) ถือเป็นพระสายปฏิบัติ เป็นศิษย์ของหลวงพ่อโต เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ตาล รุ่นที่ 3 ผู้สืบทอดวิชาจากหลวงปู่นิล (พระครูโพธิญาณคุณ) เจ้าอาวาสรุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นสหธรรมมิกกับ หลวงปู่คง วัดถนนหักใหญ่ อาจารย์ของหลวงพ่อคูณ แห่งวัดบ้านไร่

ส่วนวัตถุมงคลที่ผ่านมาจัดสร้างไปแล้ว มากกว่า 6 รุ่น ส่วนใหญ่เป็นเหรียญและเนื้อผง ซึ่งได้รับความนิยม มีมูลค่าสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะรุ่น ที่ 4 รุ่น 5 และรุ่น 6 ที่มีทั้งทหาร ตำรวจในพื้นที่พกติดประจำตัวเป็นกำลังใจยามต่อสู้กับโจรผู้ร้าย

[caption id="attachment_215773" align="aligncenter" width="840"] ศิษย์หลวงพ่อจุ่น แห่ฝังตะกรุดทองคำ วันเสาร์ห้า วัตถุมงคลที่จัดสร้างมาเเล้วหลายรุ่น[/caption]

 

related