svasdssvasds

ไม่จบ! ตลาดรอบบ้าน "ป้าทุบรถ" โผล่! แอบเปิดท้ายขายที่เอกชน

ไม่จบ! ตลาดรอบบ้าน "ป้าทุบรถ" โผล่! แอบเปิดท้ายขายที่เอกชน

โผล่อีกแล้ว ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ คราวนี้แอบไปเปิดท้ายขายของในที่รกร้างเอกชน ห่างบ้านป้าทุบรถเพียง 200 เมตร ผู้อำนวยการเขตประเวศชี้แจง สั่งห้ามแล้ว แต่คุมไม่อยู่

ความคืบหน้ากรณีสำนักงานเขตประเวศ สั่งปิดตลาด 5 แห่ง ที่ตั้งอยู่รอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ ภายในหมู่บ้าน เสรีวิลล่า ย่านสวนหลวง โดยภายหลัง เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

ก็ได้มีการกลุ่มผู้ค้าจำนวนหนึ่ง กลับมาขายของใกล้บ้านของ น.ส.บุญศรี อีกครั้ง โดยอ้างเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ทำให้ทางสำนักเขตประเวศต้องเข้าดำเนินการให้ยุติการขาย

ล่าสุดวานนี้ (18 มี.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เด็บบี้ แสงหยกตระการ (Debbie Saengyoktrakarn ) ซึ่งเป็นหลานสาวของ น.ส.บุญศรี ได้มีการโพสต์ภาพ กลุ่มผู้ค้าจำนวนหนึ่ง ที่กลับมาขายของบริเวณใกล้บ้านของ น.ส.บุญศรี อีกครั้ง

โดยระบุว่า “งงกับ ผอ.ประเวศอีกแล้ว!!! วันนี้ตลาดกลับมาอีกแล้ว จะอ้างว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลเข้าไปดูแลไม่ได้อีกใช่มั้ย…มันเข้าใจยากนักหรือไง กับคำสั่งของผู้ว่าฯ ที่ห้ามไม่ให้มีตลาดในเขตพื้นที่คุ้มครองของหมู่บ้านเสรีวิลล่า…คำสั่งมีก็ไม่ปฏิบัติตาม หากกฏหมายไม่เข้มแข็งแบบนี้ คงมีวันต้องกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิม ไม่เข้าใจหรืออย่างไรว่า…ตลาดที่ล้อมบ้านอยู่ขณะนี้ก็เริ่มต้นมาจากตลาดรถเข็น เปิดท้ายขายของ ตลาดร่มหลากสีแบบนี้”

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ชี้แจงว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ว่างของเอกชนที่มีสภาพค่อนข้างรก ห่างจากบ้าน น.ส.บุญศรี ประมาณ 200 เมตร

ส่วนกลุ่มผู้ค้า ก็เป็นกลุ่มผู้ค้าที่มาขายของเปิดท้ายตามริมถนนในซอยศรีนครินทร์ 55 หลังจากที่มีคำสั่งปิดตลาดรอบบ้านของ น.ส.บุญศรีทั้ง 5 แห่ง มีอยู่ประมาณ 20 ราย

โดยกลุ่มผู้ค้าเหล่าจะใช้วิธีขายของแบบเปิดท้ายรถ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปเตือน บางคนจะขับรถออกไปจอดแอบอยู่ภายในซอยเล็กๆข้างเคียง เมื่อเจ้าหน้าที่ไป ก็จะออกมาขายของกันอีก โดยเปลี่ยนบริเวณที่ขาย

เบื้องต้นสำนักงานเขตประเวศ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาขอความร่วมมือไม่ให้ขายของในบริเวณดังกล่าว พร้อมติดประกาศว่า การกระทำเช่นนี้ ขัด พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535

รวมถึงยังได้มีการกวดขันผู้ค้าบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปัญหาอาจที่เกิดขึ้นจนกว่าเรื่องทั้งหมดจะได้ข้อสรุป

related