svasdssvasds

จ่อเด้งล็อตใหญ่! พม.ประสาน ป.ป.ท.ขอข้อมูล "โกงคนจน" คาดมีอีกหลายจังหวัด

จ่อเด้งล็อตใหญ่! พม.ประสาน ป.ป.ท.ขอข้อมูล "โกงคนจน" คาดมีอีกหลายจังหวัด

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์ประสานป.ป.ท.ขอข้อมูลโกงเงินคนจน เตรียมย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเร็ว ๆนี้

วันนี้( 19 มี.ค.) นางไพรวรรณ พลวัน รักษาการปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่า วันนี้ กระทรวงจะประสานงานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือป.ป.ท. เพื่อขอข้อมูลความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตงบประมาณช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่ง ว่ามีพื้นที่ไหน จังหวัดไหน เข้าข่ายทุจริตอีกหรือไม่ เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับข้อมูลของกระทรวงหรือไม่ แม้เจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และป.ป.ท.จะลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกัน แต่มีการแยกกันไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ เมื่อได้ข้อมูลแล้วกระทรวงจะพิจารณาเรื่องการย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ประสานข้อมูลจาก ป.ป.ท.พบกลุ่มที่มีมูลความผิด 21 แห่ง และ ได้ย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่มายังส่วนกลางแล้ว 16 แห่ง 22 คน ส่วนอีก 5 แห่ง นั้นลาออกไป 1 คน และเกษียณราชการ 4 คน คาดว่าอาจจะมีอีกหลายจังหวัดที่เข้าข่ายและนำไปสู่การย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องล็อตใหญ่เป็นครั้งที่ 2 ในเร็ว ๆ นี้

related