svasdssvasds

เอาผิดแน่! ศธ.พบโกงเพิ่มเงินกองทุนเสมาอีก 30 ล้าน

เอาผิดแน่! ศธ.พบโกงเพิ่มเงินกองทุนเสมาอีก 30 ล้าน

กระทรวงศึกษาธิการเตรียมสรุปผลการประชุม ไล่ออกข้าราชการซี 8 ทุจริตเงินกองทุนเสมา 88 ล้านบาท พร้อมยกระดับการตรวจสอบให้เข้มข้นขึ้น หลังพบมีการทุจริตเพิ่มในปี 2551-2553

วันนี้ (19 มี.ค. ) นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยความคืบหน้ากรณี การทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต 88 ล้านบาท ว่า จากการทุจริตดังกล่าว กระทรวงศึกษาธิการได้ยกระดับการตรวจสอบให้เข้มข้นมากขึ้น

เอาผิดแน่! ศธ.พบโกงเพิ่มเงินกองทุนเสมาอีก 30 ล้าน

โดยตั้งดร.อรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อล้วงลึกข้อมูลการทุจริตเพิ่มเติม หลังล่าสุดตรวจพบว่ามีการโอนเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต แต่ไม่ปรากฏเอกสารประกอบการเบิกจ่ายกว่า 30 ล้านบาท ในปี 2551 และปี 2553 จึงเตรียมตรวจสอบเพิ่มเพื่อ หาผู้รับผิดชอบ พร้อมยืนยันกรณีนี้ไม่มีมวยล้มแน่นอน

ส่วนการสอบวินัยข้าราชการซี 8 ที่รับสารภาพว่ากระทำการทุจริต และถูกสั่งย้ายไปก่อนหน้านี้นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ระบุว่าภายในอาทิตย์นี้จะได้ข้อสรุปจากที่ประชุม ซึ่งมีปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานการตรวจสอบ เพื่อเตรียมไล่ข้าราชการคนดังกล่าวออก ส่วนข้าราชการอีก 4 คน ที่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องยังคงอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันได้เร่งหารือถึงมาตรการเงินเยียวยานักเรียนกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตเพิ่ม นอกเหนือจากเงินส่วนที่อายัดทรัพย์มาแล้ว

 

related