svasdssvasds

ร้องสภาทนายความฯสอบมรรยาททนาย “ษิทรา เบี้ยบังเกิด”

ร้องสภาทนายความฯสอบมรรยาททนาย “ษิทรา เบี้ยบังเกิด”

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความหมวดจรูญ เข้ารับเรื่องที่ถูกร้องเรียนที่สภาทนายความฯ ขณะที่คนร้องเรียนยื่นคำขาด หากไม่ได้คำตอบภายใน 30 วัน จะไปร้องกระทรวงยุติธรรม

วันที่ 19 มี.ค.61 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมายังสภาทนายความฯ เพื่อรับเรื่องที่ถูกร้องเรียน 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรกเป็นเรื่องเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่มีนายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัต หรือ ประธานบอย กล่าวหาว่า ตนเองอวดอ้างว่าเป็นเลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนไปช่วยคนผิด โดยรู้อยู่แล้วว่าฝ่ายทีเข้าไปช่วยเหลือนั้นเป็นฝ่ายผิด และได้ช่วยคนผิดมาฟ้องร้องกับนายธนาพิพัฒน์ ส่วนเรื่องที่สองเป็นเรื่องที่ท่านผู้พิพากษาได้พูดในบัลลังก์ว่า ตนเองทำหน้าที่ทุกอย่างได้ดีมากแล้ว ขอให้รักษาความดีต่อไป เพื่อประเทศชาติจะได้พัฒนา เพราะมีคนรุ่นใหม่แบบคุณ

ซึ่งข้อความนี้มีคนกล่าวหาว่าคำพูดนี้ น่าจะมีนัยยะอะไร เหมือนเราไปอวดอ้างตัวเอง พร้อมกับยืนยันด้วยว่า เรื่องที่มีคนมาร้องเรียนทั้งหมดนี้ ไม่ได้มีความหนักใจอะไร เบื้องต้นเรื่องทั้งหมดทางสภาทนายความฯยังไม่ได้รับเรื่อง แค่ทำหนังสือให้เราได้ชี้แจงความจริงก่อนเท่านั้น  ทั้งนี้ภายหลังจากทนายษิทรา มารับหนังสือร้องเรียนที่สภาทนายความฯไม่นาน

ทางด้านนายธนาพิพัฒน์ ก็ได้เดินทางเข้ามายังสภาทนายความเช่นเดียวกัน พร้อมระว่า เดินทางมาทวงถามเรื่องที่เคยร้องเรียนให้ตรวจสอบมายาททนายความฯของทนายษิทราและพวก กรณีที่ยุยงส่งเสริมให้คนเป็นคดีความกัน และยังโพสต์ข้อความอวดอ้างคำพูดของผู้พิพากษา ทำให้ดูเหมือนว่าเป็นทนายที่อยู่เหนือทนายคนอื่น

นอกจากนี้ยังร้องเรียนเพิ่มกับตัวประธานมรรยาททนายความที่ทำงานล่าช้า ทั้งที่เคยร้องเรียนเรื่องมรรยาทของทนายษิทราตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่จนถึงวันนี้เรื่องกลับเงียบ ทั้งๆที่มีหลักฐานความผิดชัดเจน แต่ท่านประธานมรรยาทสภาทนายความกลับยังไม่มีการดำเนินการอะไร โดยเฉพาะกรณีที่ทนายษิทราและประธานมรรยาทสภาทนายความ ไปออกรายการทีวีด้วยกัน จึงมองเห็นความไม่สุจริตในคดีนี้ โดยยื่นคำขาดภายใน 30 วัน หากไม่ได้คำตอบ จะไปร้องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมตามขั้นตอนต่อไป

related