svasdssvasds

โต้เดือด! เมื่อ "เพจ Drama-addict" ชงเซตซีโร่สุนัข

โต้เดือด! เมื่อ "เพจ Drama-addict" ชงเซตซีโร่สุนัข

เพจ Drama-addict เปิดประเด็นร้อนวันนี้ เด็ก 3 คนเมืองปากน้ำติดเชื้อพิษสุนัขบ้า ส่งผลให้ชาวโซเชียลออกมาแสดงความคิดเห็นกันมาก ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเซตซีโร่สุนัขเพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

วันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระแสเซตซีโร่สุนัข ยังเป็นอีกประเด็นที่สังคมจับตามองว่าจะสามารถแก้ปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าได้หรือไม่ และในวันนี้เอง เพจ Drama-addict ได้นำประเด็นเกี่ยวกับเด็ก 3 คนในจังหวัดสมุทรปราการติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้ามาโพสต์จนเกิดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์กันมากถึงการเซตซีโร่สุนัข

ซึ่งบางคนให้ความคิดเห็นว่า

“ควร Set zero หมาจรจัดเถอะ ขยายวงกว้างขนาดนี้ เอาไม่อยู่หรอก ผมก็สงสารหมานะ แต่เอาชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก่อนดีกว่า ตอนนี้ลามไปหลายที่จริงๆ เห้ออ”

ส่วนผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการเซตซีโร่ ให้ความคิดเห็นว่า

“เราควรมาให้ความรู้ที่ถูกต้องและจัดการอย่างเป็นระบบนะคะ โรคพิษสุนัขบ้า ที่เราเรียกกัน แท้จริงคือ โรคเรบีส์ ซึ่งเกิดกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิด ดังนั้น อย่าเอาแต่คิดว่าต้อง set zero แล้วมันจะจบ ควรจะทำให้มันถูกต้อง จัดการฉีดวัคซีนทั่วประเทศและลงทะเบียนผู้เลี้ยงสัตว์อย่างเป็นระบบ ออกกฎหมายบังคับ และกรมปศุสัตว์ควรลงมือทำงานจริงจังเสียที ไม่ใช่วัวหายแล้วล้อมคอก และแหล่งแพร่กระจายเชื้อที่ร้ายกาจที่สุดคือ หนู ที่สำคัญอย่าลืมให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาตัวของคนที่ถูกกัด หรือข่วนจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมว่าควรทำอย่างไร ทำอะไรให้มันเกิดผลไม่ใช่มานั่งวิพากษ์วิจารณ์ นั่งหาทางเก็บภาษีเพิ่ม หรือยุยงให้คนรักหมากับคนที่กังวลปัญหาเรื่องโรคเรบีส์มาทะเลาะกัน ประชาชนควรต้องมาขัดแย้งด้วยเรื่องที่ป้องกันได้ตั้งแต่ต้น อันนี้แสดงออกถึงอะไรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องตอบใจตัวเองแล้วละค่ะ”

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจDrama-addict

related