svasdssvasds

สุดสลด! เร่งขุดซากช้างป่าฝังดินถูกไฟช็อตตายส่งสอบ

สุดสลด! เร่งขุดซากช้างป่าฝังดินถูกไฟช็อตตายส่งสอบ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบซากช้างป่าเขาอ่างฤาไน ถูกฝังดิน หลังเข้าไปกัดกินสับปะรดในไร่ ของนักการเมืองท้องถิ่น ก่อนถูกไฟช็อตตาย

วานนี้ ( 25 มี.ค.61 ) ทหารพรานที่ 13 ชุดเฉพาะกิจคลองหาด สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรบ่อทอง และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้าตรวจสอบบริเวณไร่สับปะรด เนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ หมู่ที่ 2 ตำบลพลวงทอง จังหวัดชลบุรี พื้นที่เขตรอยต่อผืนป่า 5 จังหวัดภาคตะวันออก หลังได้รับเบาะแสว่า มีช้างป่าเพศผู้ตัวใหญ่ อายุประมาณ 8 ปี น้ำหนักราว 4 ตัน ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนตาย และถูกขุดหลุมฝังซากช้าง เพื่อทำลายหลักฐาน

 

โดย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.บ่อทอง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายสมิน จันทร์สมุด คนดูแลไร่สับปะรด ยอมรับว่า ช้างตัวดังกล่าว จะเข้ามากัดกินสับปะรดภายในไร่ ทำให้ถูกลวดที่ขึงปล่อยกระแสไฟฟ้าต่อตรงจากสายไฟฟ้าบ้าน 220 โวลต์ ช็อตตายคาเส้นลวด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยความตกใจ และเกรงกลัวความผิด จึงจ้างรถแบ็กโฮเข้ามาขุดหลุมฝังกลบซากช้าง แต่มีชาวบ้านพบเห็น และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ขุดหลุมนำซากช้างขึ้นมา และเก็บรักษาไว้ที่ฐานปฏิบัติการรักษาป่าที่ชลบุรี 1 เพื่อให้สัตวแพทย์ผ่าพิสูจน์ว่า ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตตายจริงหรือไม่ ก่อนดำเนินคดีกับนายสมิน และเจ้าของไร่ต่อไป ทั้งนี้ ชาวบ้านให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ไร่สับปะรดดังกล่าว เป็นของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ในตำบลหนองปรือ แต่ว่าจ้างให้นายสมิน ดูแล ซึ่งที่ผ่านมา มีช้างป่าจากเขาอ่างฤาไน ลงมากัดกินสับปะรดบ่อยครั้ง ทำให้ต้องขึงลวด และปล่อยกระแสไฟฟ้าไล่ช้าง ดังกล่าว

related