svasdssvasds

ปลอดภัยไว้ก่อน! สตช. เตือน 11 ข้อ เดินทางช่วงสงกรานต์นี้

ปลอดภัยไว้ก่อน! สตช. เตือน 11 ข้อ เดินทางช่วงสงกรานต์นี้

สตช. เตือน 11 ข้อความปลอดภัยเดินทางช่วงสงกรานต์นี้ หากพบมีการลวนลาม จับหน้าอก โทษจำคุกสูง 10 ปี

วันนี้ 27 (มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการแถลงข่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินการให้บริการและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการเดินทางของประชาชนในห้วงของเทศกาลสงกรานต์ปี 2561

โดยพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย เทศกาลสงกรานต์นี้

จะเน้น 4 หลัก เรื่องการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง ประสานคืนพื้นผิวถนนจากจุดก่อสร้างต่างๆ  การให้บริการตั้งจุดพักรถ บริการห้องน้ำ และ ด้านความปลอดภัย11 มาตรการ   ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่ขับรถย้อนศร ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ ง่วงไม่ขับ ต้องคาดเข็มขัด ต้องมีใบขับขี่ ไม่แซงในที่คับขัน ห้ามเมาสุราขณะขับรถต้องสวมหมวกนิรภัย ใช้มอเตอร์ไซค์ต้องปลอดภัย ไม่ใช้มือถือขณะขับรถ

รวมถึงการป้องปราบอาชญากรรม พร้อมด้วย

ทั้งนี้พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวถึงการฝ่าฝืน หากจำหน่ายสุราให้เด็กต่ำกว่า 20 ปีหรือบุคคลที่เมาจนครองสติไม่ได้จะมีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ หากเมาแล้วขับทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจมีอัตราโทษจำคุก 1 ถึง 5 ปีปรับ 2 หมื่นถึง 100000 บาทรวมทั้งพักใช้ใบอนุญาตไม่น้อยกว่า 1 ปีหรือเพิกถอน ขณะเดียวกันในส่วนของการทำอนาจาร ลวนลาม เช่นจับหน้าอก รั้งตัว  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีหรือปรับไม่เกินสองแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้เล่น สงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ เป็นสงกรานต์แห่งความยินดีและมีความสุขในช่วงขึ้นปีใหม่ของไทย

related