svasdssvasds

กองสลากขอ! 3 เดือน จ่อ ออกสลากรวมชุด

กองสลากขอ! 3 เดือน จ่อ ออกสลากรวมชุด

กองสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอเวลา 3 เดือน การรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายก่อนออกสลากรวมชุด น้ำ เดินหน้าควบคุมราคาสลากตามแผนโร้ดแมบต่อไป

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ธนวรรธน์ พลวิชัย ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงวันนี้ว่า ทางสำนักงานจะเปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็น หรือประชาพิจารณ์ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.glo.or.th และส่งความเห็นผ่านตู้ปณ. เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกสลากรวมชุด

นอกจากนั้น ทีมโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยผู้บริหาร จะเดินทางลงพื้นที่ เพื่อรับฟังความเห็นของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น ผู้ขาย ผู้ซื้อ เจ้าหน้าที่จังหวัด นักวิชาการ ภาคประชาสังคม ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไปซึ่งจะเวลา 3 เดือนในการรับฟังความคิดเห็นก่อนที่จะเริ่มทำสลากชุดที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและความเหมาะสมกับสังคมไทยต่อไป

กองสลากขอ! 3 เดือน จ่อ ออกสลากรวมชุด

สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา คณะกรรมการสลากยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากปัญหาสลากเกินราคานั้น เกิดจากปัจจัยแวดล้อมหลายประการ จึงต้องใช้มาตรการหลายอย่างประกอบกันในทุกมิติและต่อเนื่อง

กองสลากขอ! 3 เดือน จ่อ ออกสลากรวมชุด

ที่ผ่านมา กองสลากได้ดำเนินการแก้ปัญหาตามโร้ดแมพ โดยระยะที่ 2 โดยสร้างโอกาสในการเข้าถึงสลากอย่างเป็นธรรม ด้วยระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจากนี้ไป จะเข้าสู่โร้ดแมบ ระยะที่ 3 ซึ่งจะมีการพัฒนาระบบซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งจะมีการคัดกรองผู้ขายจริงให้อยู่ในระบบที่ชัดเจน

กองสลากขอ! 3 เดือน จ่อ ออกสลากรวมชุด

related