svasdssvasds

"ฉัตรชัย" รับรายงาน"โกงเงินคนจนแล้ว" จ่อแจ้งนายกจันทร์หน้า

"ฉัตรชัย" รับรายงาน"โกงเงินคนจนแล้ว" จ่อแจ้งนายกจันทร์หน้า

รองนายกรัฐมนตรี เผย ได้รับรายงานปลัดและรองปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เกี่ยวข้องทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่งแล้ว เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบวันนี้ และรอเอกสารในวันจันทร์หน้าเพื่อรายงานต่อนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (30มี.ค.) พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผย ถึงความคืบหน้าการดำเนินการกับผู้กระทำความผิดทุจริตศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ว่าในวันนี้ พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. จะมีการสรุปและรายงานให้ตนได้ทราบในความคืบหน้าด้วยวาจา และตั้งกรรมการสอบวินัย ปลัดและรองปลัดกระทรวง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพราะในช่วงต้นที่สอบมีมูลความผิด หลังจากนี้ในวันจันทร์ที่ 2  เมษายน 2561 จะสรุปในภาครวมและเอกสารทั้งหมดเพื่อความชัดเจนภายใน 30 วัน ก่อนรายงานผลให้ พลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป

ขณะที่การตั้งคณะกรรมการสอบสวนซึ่งมีข้าราชการที่อยู่ในระดับเดียวกันเป็นกรรมการสอบสวนและถูกตั้งข้อสังเกตุว่า ควรจะมีกรรมการสอบที่มีระดับสูงกว่าหรือไม่นั้น พลเอกฉัตรชัย กล่าวว่า เป็นระเบียบปฎิบัติอยู่แล้วซึ่งอาจจะมีกรรมการอื่นเข้าไปเสริมทั้งจากสำนักนายกและหน่วยงานอื่นๆ เข้าร่วม ซึ่งนอกเหนือจากปลัดและรองปลัดแล้วยังมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่นั้น พลเอกฉัตรชัย ระบุว่า รายละเอียดจะออกมาทีละรอบ กระบวนการตรวจสอบก็จะมีเป็นลำดับขั้นอันไหนมีมูลก็จะมีการตั้งกรรมการสอบ

พลเอกฉัตรชัย กล่าวว่า หลังจากมีการส่งทีมลงไปตรวจสอบในพื้นที่หลายจังหวัดมีมูลทุจริต และเตรียมตั้งกรรมการตรวจสอบขั้นที่ 2 ต่อไป คาดว่าจะมีเพิ่มเติมเป็นระยะ ส่วนจะมีการสั่งย้ายใครออกนอกพื้นที่ก่อนหรือไม่นั้น ขอรอการชี้แจงรายละเอียดก่อน ล็อตแรกไม่ถือเป็นการ เชือดไก่ให้ลิงดูแต่ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน และเมื่อกรรมการสอบเบื้องต้นก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน

related