svasdssvasds

ทียูอี แคปปิตอล ยันรับทำบ้าน 1 ล้านหลังให้ผู้ยากไร้

ทียูอี แคปปิตอล ยันรับทำบ้าน 1 ล้านหลังให้ผู้ยากไร้

ตัวแทน บ.ทียูอี แคปปิตอล ยืนยันเป็นองค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งหวังขจัดความยากจนและมีโครงการจัดสร้างบ้าน 1 ล้านหลังให้ผู้ยากไร้ แต่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ

วันนี้(1เม.ย)ดร.สรี สุธิพันธ์ ศรีริกานนท์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตัวแทนบริษัท ทียูอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการดำเนินโครงการในประเทศไทย “โครงการบ้านหนึ่งล้านหลังสำหรับผู้ยากไร้” ตามที่มีข่าวว่า หน่วยงานราชการของไทย มีความกังวลว่า องค์กร GIDIFA มิได้เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับองค์การสหประชาชาติ และอาจมีลักษณะเข้าข่ายการหลอกลวง ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายจากกรณีดังกล่าว

ดร.สรี กล่าวว่า องค์กร GIDIFA เป็นองค์กรการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการเงินระหว่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นเพื่อขจัดความยากจน และการไร้ที่อยู่อาศัยของทุกคนในโลก โดยริเริ่มโครงการ บ้าน 1 ล้านหลัง ต่อ 1 ประเทศ เพื่อมอบให้กับผู้ยากไร้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ภายใต้เงื่อนไขและข้อกำหนดขององค์กร ที่ร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติ ซึ่งต่อมาได้มีการจัดตั้งสำนักงานชั่วคราวขององค์กร ประจำประเทศไทย อยู่ที่ 224/26 ถนนบอนด์สตรีท ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และได้มีการเปิดตัวโครงการต่อสาธารณชนและทางสื่อมวลชนทั่วไป เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2560 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดยบริษัท ทียูอี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับดำเนินการจัดสร้างบ้าน 1 ล้านหลังตามโครงการดังกล่าว

ทียูอี แคปปิตอล ยันรับทำบ้าน 1 ล้านหลังให้ผู้ยากไร้

ดร.สรี กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการที่จะทำในประเทศไทย นั้นเริ่มแรกจะเป็นการนำร่อง 1 แสนหลังก่อนซึ่งขณะนี้ดำเนินงานไปแล้ว 20 % จะเป็นในส่วนของการออกแบบ และจัดสรรค์พื้นที่มาจัดสร้างโครงการนำร่อง ซึ่งยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นที่ใดอยู่ในขั้นตอนของการจัดหา และเพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มิจฉาชีพนำชื่อโครงการไปหลอกลวงประชาชน ตนได้ไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อป้องกันผู้ที่จะนำชื่อบริษัท หรือ องค์กร หรือชื่อโครงการไปแอบอ้างหาผลประโยชน์ไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด เป็นที่เรียบร้อย หากพบมีผู้ใดนำไปแอบอ้างก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

ทียูอี แคปปิตอล ยันรับทำบ้าน 1 ล้านหลังให้ผู้ยากไร้

related