svasdssvasds

"กรมชล" แจง! กรณีสถานีสูบน้ำวังชะโอน ใช้ครั้งเดียวปล่อยทิ้งร้าง

"กรมชล" แจง! กรณีสถานีสูบน้ำวังชะโอน ใช้ครั้งเดียวปล่อยทิ้งร้าง

กรมชลประทาน ได้ชี้แจงกรณีการเผยแพร่ข้อความบนสื่อโซเซียลมีเดียถึง กรณีสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าที่ จ.กำแพงเพชร ใช้ครั้งเดียวแล้วปล่อยทิ้งร้าง

วันนี้ (1เม.ย) ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้ชี้แจงในกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านวังชะโอน ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2556 กรมชลประทาน ได้ถ่ายโอนภารกิจให้องค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557

โดยก่อนที่จะถ่ายโอนภารกิจให้กับอบต.ท่าไม้ รับไปดูแลและบำรุงรักษาต่อนั้น ทางโครงการชลประทานกำแพงเพชร ได้ทำการทดสอบการทำงานของสถานีสูบน้ำและระบบการส่งน้ำในพื้นที่ของราษฎร เพื่อให้ราษฎรมีความมั่นใจในประสิทธิภาพการทำงานของสถานีสูบน้ำแห่งนี้

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำบ้านวังชะโอน ไม่ได้มีการจ่ายค่าชดเชยและเวนคืนที่ดินจากกรมชลประทาน แต่อาศัยการมีส่วนร่วมของราษฎรในการให้ใช้พื้นที่

อย่างไรก็ตาม กรมชลประทานไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้น ได้ให้โครงการชลประทานกำแพงเพชร ประสานไปยังนายอำเภอพรานกระต่ายและองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาการใช้สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าแห่งนี้ ให้กลับมาใช้งานและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อราษฎรในพื้นที่ต่อไป

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/Watchdog.ACT/posts/

related