svasdssvasds

หลงประเทศไทยจนหมดเงิน! ฝรั่งงัดตู้บริจาคเชียงใหม่

หลงประเทศไทยจนหมดเงิน! ฝรั่งงัดตู้บริจาคเชียงใหม่

ฝรั่งตกอับ ก่อเหตุงัดตู้บริจาคภายวัดในเชียงใหม่ อ้างหน้าตาเฉย หลงรักประเทศไทยจึงเที่ยวจนหมดหมด ต้องหาตระเวณออกลักทรัพย์ตามวัด

วันนี้(1เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ได้มีภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ขณะกำลังย่องเข้าไปลักเงินในตู้บริจาค ภายในวิหาร วัดหม้อคำตวง ถนนศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

โดยภาพเผยให้เห็นพฤติกรรมของคนร้ายที่เป็นชายชาวต่างชาติ รูปร่างสูง สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น เดินวนเวียนอยู่ภายในวิหาร ก่อนจะอาศัยจังหวะปลอดคนงัดแงะตู้รับบริจาค ที่ตั้งอยู่ข้างเสา จากนั้นเมื่อได้เงินก็รีบเดินออกไปทันที

หลังเกิดเหตุ พระสงฆ์ของวัด ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ว่า ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีคนร้ายขโมยเงินจากตู้รับบริจาคไปแล้วถึง 2 ครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับวัดเป็นอย่างมาก

ภายหลังชุดสืบสวนได้แกะรอยคนร้าย จากกล้องวงจรปิด รวมถึงเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยพบว่าคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติที่ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวปั่นจักรยานเข้ามาชมวัด เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ที่เกสเฮ้าท์แห่งหนึ่ง ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ คือ นายไมเคิล วิลเลียม เดวี่ ชาวอเมริกัน พร้อมของกลางเงินที่ขโมย พร้อมจักรยาน และอุปกรณ์งัดแงะ

นายไมเคิล สารภาพอ้างว่า เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยนานแล้ว แต่มาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่เพราะหลงใหลในความงดงาม ต่อมาได้เที่ยวจนเงินหมด จึงตัดสินใจตระเวนลักทรัพย์ตามวัด เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหานายไมเคิล ฐาน ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยใช้ยานพาหนะ และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

 

 

related