svasdssvasds

ศธ.ย้ำ! กรอบทำงาน "ทุจริตภายใน" ส่วนทุนเสมาฯพบโกงเพิ่มตั้งแต่ปี 47

ศธ.ย้ำ! กรอบทำงาน "ทุจริตภายใน" ส่วนทุนเสมาฯพบโกงเพิ่มตั้งแต่ปี 47

กระทรวงศึกษาธิการแถลงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตภายในองค์กร วางกรอบปฏิบัติชัดเจนส่วนการทุจริตกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตพบเริ่มทุจริตตั้งแต่ปี 47

วันนี้ (2เม.ย.) นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีการทุจริตที่เกิดขึ้นภายในกระทรวงศึกษาธิการ และกำลังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ โดยทุกกรณีที่ตรวจพบการทุจริตได้กำหนดกรอบเวลาทำงานให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงภายใน 1 อาทิตย์

ส่วนคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 3 อาทิตย์ เพื่อเร่งรัดระยะเวลาในการให้ความกระจ่างต่อสังคม ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

สำหรับการทุจริตกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินเป็นระยะเวลาหลายปี ทำให้ต้องเลื่อนกรอบระยะเวลาออกไปอีกเล็กน้อย

โดยล่าสุดจากการสืบสวนพบข้อมูลเพิ่มเติมว่าในปี 2547 มีการโอนเงินเข้าบัญชีนางรจนา สินทีและบัญชีอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับกองทุนฯ จำนวน 2.9 ล้านบาท

ทำให้ยอดความเสียหายรวมตั้งแต่ปี 2547-2561 มีมูลว่ากว่า 110 ล้านบาท และชี้ให้เห็นว่ากองทุนเสมาฯ เริ่มมีการทุจริตมานานกว่า 10 ปี ตามที่นางรจนา ให้การไว้ในตอนแรก โดยในวันที่ 5 เมษายนนี้ จะเชิญตัวนางรจนามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

 

related