svasdssvasds

โพลเผย ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่แน่ใจ! เลือกพรรคเก่าหรือใหม่

โพลเผย ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่แน่ใจ! เลือกพรรคเก่าหรือใหม่

สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจประชาชน คิดจะเลือก "พรรคการเมืองเดิม หรือ พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่" พบว่าส่วนใหญ่ ร้อยละ 72.28 ยังไม่แน่ใจ เพราะอยากดูตัวบุคคลในพรรคก่อน

วันนี้( 8 เม.ย.) สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เผยแพร่ผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง "ผู้สมัคร ส.ส." และ "พรรคการเมือง" ในทัศนะประชาชน"

โดยถามว่า ประชาชนคิดอย่างไร กับ "ผู้สมัคร ส.ส. หน้าใหม่" ในการเลือกตั้งที่คาดว่าจะมีในปีหน้า พบว่า ร้อยละ 41.76 เห็นว่า มีความหลากหลาย มีผู้สมัครที่น่าสนใจมากขึ้น ร้อยละ 39.35 เป็นทางเลือกใหม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน และ ร้อยละ 31.89 ยังมีเวลา ต้องพิจารณาให้ละเอียดรอบคอบ

และเมื่อว่า ประชาชนคิดอย่างไร กับ "ผู้สมัคร ส.ส. ที่ย้ายพรรค" พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 40.17 เห็นว่า สามารถทำได้ เป็นสิทธิของผู้สมัคร ร้อยละ 38.50 เห็นว่า การเมืองยังไม่นิ่ง ต้องรอติดตามสถานการณ์ต่อไป และร้อยละ 25.62 พบว่า พรรคการเมืองต้องปรับตัว ปรับเปลี่ยนแนวทาง หาผู้สมัครที่เหมาะสม

เมื่อถามว่า ประชาชนจะเลือก "ผู้สมัคร ส.ส.หน้าเก่า หรือ ส.ส.หน้าใหม่" พบว่า ร้อยละ 67.40 ยังยังไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ใกล้วันเลือกตั้ง ยังไม่เห็นนโยบาย ไม่รู้ว่าจะเลือกใคร ร้อยละ 22.91 เลือก ส.ส. หน้าใหม่ เพราะ อยากลองเลือกคนใหม่ ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง อยากให้บ้านเมืองพัฒนา ก้าวหน้า และ ร้อยละ 9.69 เลือก ส.ส. หน้าเก่า เพราะเป็นที่รู้จัก เป็นคนในพื้นที่ ใกล้ชิด เคยเห็นผลงาน มีประสบการณ์

สุดท้าย ประชาชนคิดจะเลือก "พรรคการเมืองเดิม หรือ พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่" พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 72.28 ยังไม่แน่ใจ เพราะอยากดูตัวบุคคลในพรรคก่อน ร้อยละ 17.44 เลือกพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ เพราะเป็นตัวเลือกใหม่ น่าสนใจ เบื่อพรรคการเมืองเดิม และร้อยละ 10.28 เลือกพรรคการเมืองเดิม เพราะเป็นพรรคที่ชื่นชอบ มีชื่อเสียงมานาน เป็นที่รู้จัก ชอบคนในพรรค

 

related