svasdssvasds

คมนาคม ! สั่งตรวจคอสะพานกันซ้ำรอย “ น้องอิน”

คมนาคม ! สั่งตรวจคอสะพานกันซ้ำรอย “ น้องอิน”

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งกรมทางหลวง และ กรมทางหลวงชนบท เร่งตรวจปัญหาคอสะพาน ทุกพื้นที่ หลังนักแสดงชื่อดังประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

วันนี้(9เม.ย.)กรมทางหลวงชนบทเปิดโครงการ “ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด” รณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย ตามมาตรการ 777 ยกกำลัง 3 ของกระทรวงคมนาคม พร้อมกับปล่อยแถวขบวนรถตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ กรมทางหลวงชนบท เพื่อส่งลงพื้นที่เฝ้าระวังอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาล

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามแผนอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการดูแล 77 สายทาง ซึ่งในจำนวนนี้ 30 สายทาง อยู่ภายใต้การดูแลของกรมทางหลวงชนบท โดยจะมีการตั้งเตนท์เฝ้าระวัง ติดตั้งไฟเตือนกรวยจราจร ชุดป้ายเตือนไวนิล และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในพื้นที่ช่วยดูแลเรื่องการจราจร

ส่วนกรณีอุบัติเหตุของ “น้องอิน” ณัฐณิชา เชิดชูบุพการี นักแสดงชื่อดัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้กรมทางหลวงชนบท ร่วมมือกับวิศวกรกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ ไปตรวจสอบว่าพื้นที่บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟ ที่มุ่งหน้าไปทางสระบุรี ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา ที่เป็นจุดเกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและเก็บข้อมูล โดยเฉพาะบริเวณคอสะพาน ที่ต้องตรวจสอบเป็นพิเศษว่ามีปัญหาทางกายภาพหรือไม่

คมนาคม ! สั่งตรวจคอสะพานกันซ้ำรอย “ น้องอิน”

หากถนนทรุดลงไปก็อาจทำให้รถกระแทก และ หากขับมาด้วยความเร็วก็อาจทำให้รถเหินขึ้นได้ ประเด็นนี้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ต้องร่วมมือกันตรวจสอบสะพานทุกพื้นที่ และได้ย้ำมาตลอดการทำงาน 3 ปี ว่าต้องตรวจสอบอย่างเคร่งครัด

ส่วนมาตรการอื่นๆที่เตรียมไว้มีทั้งการเปิดช่องทางพิเศษ ทำให้เกิดความคล่องตัวบนท้องถนนมากขึ้น การควบคุมการจราจรบริเวณปั๊มน้ำมัน และนายอาคมจะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ​ อุบลราชธานี น่าน  แพร่ อุตรดิตถ์​ พิษณุโลก​ และตรวจสอบตลอดเส้นทางจนถึงกรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด

 

 

       

related