svasdssvasds

อาหารเย็นทำพิษ นักเรียนเข้าค่ายท้องเสีย-ครูเร่งหามส่งโรงพยาบาล

อาหารเย็นทำพิษ นักเรียนเข้าค่ายท้องเสีย-ครูเร่งหามส่งโรงพยาบาล

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุนักเรียนประมาณ 30 คน ที่มาร่วมทำกิจกรรมภายในโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ ท้องเสีย ครูเร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล และส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. หน่วยแพทย์กู้ชีพ วชิระพยาบาล ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนที่เดินทางมาร่วมทำกิจกรรม เข้าค่ายภายในโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ เกิดอาการถ่ายท้อง ท้องเสีย หลายคน จึงรีบเข้าปฐมพยาบาล และนำตัวนักเรียนบางรายส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล

โดยทีมข่าวสปริงนิวส์ ออนไลน์ ได้โทรศัท์สอบถามไปที่โรงเรียน ได้รับคำชี้แจงจาก มูลนิธิครอบครัวพอเพียง ซึ่งเป็นผู้ดูแลกิจกรรม ค่ายเฟรนแคมป์ 2018 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ระหว่างครูและนักเรียนของแต่ละโรงเรียนทั่วประเทศ รวม 94 โรงเรียน โดยแต่ละโรง จะจัดส่งนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 6 คน

ซึ่งเหตุการณ์ที่นักเรียนเกิดอาการท้องร่วง และเริ่มถ่ายท้องนั้น เกิดขึ้นหลักรับประทานอาหารเย็นเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปฐมพยาบาล นักเรียนด้วยการให้รับประทานยาธาตุน้ำขาว และเกลือแร่ แล้ว แต่บางรายอาการไม่ดีขึ้น จึงได้ประสานงานเรียกเจ้าหน้าที่นำรถพยาบาล เข้ามาช่วยเหลือและนำตัวนักเรียนที่อาการหนักส่งโรงพยาบาลไปแล้ว

สำหรับเด็กที่มีอาการถ่ายท้องมีประมาณเกือบ 30 คน โดย 19 คน ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกลาง11 โรงพยาบาลวชิรพยาบาล 6 โรงพยาบาลราชวิถี 2 และที่เหลือ อีก 20 กว่าคน มีอาการอ่อนเพลีย จากการท้องร่วง จึงให้นอนพัก ดูอาการเพิ่มเติม ภายในห้องพยาบาลของโรงเรียน

ส่วน กลุ่มนักเรียนที่เหลืออีก 400-500 คน ยังสามารถร่วมทำกิจกรรมได้ปกติ

 

ขอบคุณภาพจาก : บรรเทาภัยเฉพาะกิจ

related