svasdssvasds

ผู้การฯทางหลวง แนะขึ้นเหนือ - อีสาน เลี่ยงบางปะอิน วอนประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเอื้ออาทรกัน

ผู้การฯทางหลวง แนะขึ้นเหนือ - อีสาน เลี่ยงบางปะอิน วอนประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเอื้ออาทรกัน

ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เผย ประมาณรถขึ้นเหนือ อีสาย ยังคงหนาแน่ แนะประชาชนเลี่ยงต่างระดับบางปะอิน ใช้ เส้นทางช่วงทางหลวง 347 บางปะหัน แทน

พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงสถานการณ์ การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน ในช่วงเทศกาลสงการนต์ ว่า ในเวลานี้ ปริมาณรถที่ใช้เส้นทางจากพหลโยธินเพื่อเบี่ยงซ้ายเข้าสายเอเชีย ค่อนข้างหนาแน่ โดยท้ายแถวยาวประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งปริมาณดังกล่าวกำลังเริ่มคลี่คลาย ส่วนรถที่มาจากมอเตอร์เวย์ สาย 9 ฝั่งตะวันออก ที่เข้ามาเติม ถือว่าปริมาณรถ ลดลงกว่าตอนเช้าและสถานการณ์เริ่มดีขึ้น

ขณะที่ ปริมาณรถในเส้นทางสาย 304 กบินทร์บุรี - ปักธงชัย เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่ ซึ่งตำรวจได้มีการเตรียมแผนรับมือการจราจรในช่วงเย็นวันนี้ ที่คาดว่าจะมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นด้วยการ ใช้กล้อง CCTV ที่ติดอยู่ตามจุดต่างๆ ในถนนสายหลัก รวม 31 ตัว เพื่อส่งผ่านข้อมูล ให้กับตำรวจทางหลวงพื้นที่ใช้ประเมินสถานการณ์ เพื่อพิจารณาปรับแผน และเปิดช่องทางพิเศษในแต่ละจุด

พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.ชัช ที่จะใช้เส้นทางสายเหนือในเวลานี้ควรหลีกเลี่ยง ช่วงต่างระดับบางปะอิน ไปใช้เส้นทาง 347 โดยสามารถเข้าไปในจุดดังกล่าวได้หลายทาง ทั้งจากทางด่วนอุดรรัถยา วงแหวนตะวันออก และวงแหวนตะวันตก และวอนประชาชนที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนาให้เดินทางด้วยความเอื้ออาทรกัน จะได้ถึงบ้านโดยปลอดภัย

ด้าน พ.ต.อ.เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวถึงสภาพการจราจรในช่วงเย็นวันนี้ ที่ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางออกต่างจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือว่า จากการคาดการณ์การจราจรตามข้อมูลในช่วงหลายปีที่ได้มีการเก็บรวบรวมไว้พบว่า การจราจรจะเริ่มติดขัดในช่วงตั้งแต่เวลา 17.00 - 18.00 ไปจนถึงช่วงกลางดึก ในถนนพหลโยธิน ช่วงต่างระดับบางปะอิน กม.52 รอยต่อของวงแหวนตะวันออกและวงแหวนตะวันตก ยาวต่อเนื่องถึงถนนมิตรภาพ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเตรียมเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถเดินทางขึ้นไปยังภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือในจุดดังกล่าว จากนั้นถนนมิตรภาพจะเป็นจุดรับรถต่อคาดว่าการจราจรจะมีรถใช้เส้นทางเต็มพื้นที่และคลื่นตัวไปได้ช้า แต่ไม่น่าจะสะดุดหยุดนิ่ง หากไม่มีอุบัติเหตุ หรือรถเสียในรายทาง

นอกจากนี้หากใครที่เดินทางมาจากโซนตะวันออกสามารถใช้ทางหลวง 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย หลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดบนถนนพหลโยธินและมิตรภาพได้ และขอให้ประชาชนตรวจสอบสภาพรถและคนก่อนออกเดินทางเพื่อไม่ให้เกิดปัญหารถเสียและอุบัติเหตุในเส้นทางได้

related